28/11/22

2.594. THƠ BA DÒNG – TERCETS (4)

 Mộc Nhân

        Những bài thơ ba dòng về đề tài tình yêu


1.

Em yêu anh

Không việc gì phải giải thích

Anh chỉ cần nó hiển thị


2.

Tình yêu của em không đơn độc

Em hãy kiểm tra

Cảm xúc của em có bắt gặp anh không


3.

Đôi khi tôi viết ra những điều

Chưa nhìn thấy, chưa trải qua

Mà là những cảm xúc được khơi dậy


4.

Em hỏi tôi:

Em có quan trọng với tôi không

Tôi nói không khiến em bỏ đi và bỏ lại điều quan trọng nhất của em


5.

Đôi khi anh đặt trên ngực em

Rồi ngủ quên

Trong khi đôi mắt em nhắm nghiền


6.

Anh thật may mắn khi là mối tình đầu của em

Em thật hạnh phúc khi là tình cuối của anh

Đôi khi những điều tốt đẹp lại sụp đổ để những điều tốt đẹp hơn khởi sinh


7.

Bức tường của anh

Không phải để ngăn cản

Mà để xem em có dám phá vượt qua


8.

Những gì chúng ta cho nhau

Ít hơn

Những gì chúng ta không cho


9.

Những gì chúng ta cho

Nhiều hơn

Những gì chúng ta có


10.

Em cho tôi tình yêu

Như tinh lực

Đời lúa sinh khôn


11. 

Lúa chét

Trỗi dậy từ bùn lầy, cỏ dại và sự quên lãng

Nở ra điều kỳ diệu trong những hạt mầm


12.

Tôi dừng lại ngắm cánh đồng lúa sinh khôn

Sự lụi tàn của nó

Là dấu hiệu cho mùa mới


13.

Vẻ đẹp của em cần đôi mắt anh

Sự thật cua em cần lý trí của anh

Tình yêu của em cần trái tim anh


14.

Tình yêu thật khó hứa hẹn

Nhưng cái chết

Thì có thể


15.

Em già hơn anh

Nhưng trái tim và tình yêu của em

Trẻ và đẹp hơn của anh

 

Không có nhận xét nào: