1/12/22

2.598. DON'T FORGET TO REMEMBER - Bee Gees

  "Don't Forget to Remember" còn có tên hác là “Don't Forget to Remember Me" là một bản ballad country do Barry và Maurice Gibb của ban Bee Gees sáng tác, trình bày và thu âm trong album “Cucumber Castle” năm 1969.

Ca từ bài hát theo truyền thống nhạc đồng quê với những lời than thở lãng mạn, đầy nước mắt của một người đàn ông bị ám ảnh bởi một mối tình mà tâm trí anh ta không thể gạt bỏ. Barry Gibb hát chính bài này ở âm vực thấp hơn bình thường. Giai điệu của nó phù hợp với cảm xúc của ca từ, các yếu tố của chất nhạc đồng quê, tiếng guitar acoustic nổi bật xuyên suốt phần phối khí nền tạo nên vẻ đẹp giản dị mà sâu lắng của ca khúc.

***

Hãy nghe bài hát để hiểu rằng tất cả chúng ta đều muốn được yêu thương, vì vậy chúng ta kiên nhẫn chờ đợi. Một khi đã tìm được tình yêu đích thực, chúng ta cần chăm chút, tôn trọng để khỏi đổ vỡ trong mối quan hệ. Và một khi họ ra khỏi cuộc đời mình, đó là lúc duy nhất chúng ta nhận ra giá trị của tình yêu mà mình trải qua.

Xin đừng quên, để mà nhớ nhau mãi mãi.

DON'T FORGET TO REMEMBER - Bee Gees




    Lyrics:

Oh my heart won't believe that you have left me

I keep telling my self that it's true

I can get over anything you want my love

But I can't get myself over you

Don't forget to remember me

And the love that used to be

I still remember you I love you

 

In my heart lies a memory to tell the stars above

Don't forget to remember me my love

On my wall lies a photograph of you girl

Though I try to forget you somehow

You're the mirror of my soul

So take me out of my hole

Let me try to go on living right now

Don't forget to remember me

And the love that used to be

I still remember you, I love you

In my heart lies a memory to tell the stars above

Don't forget to remember me my love

--------------------

Chuyển ngữ: Mộc Nhân

XIN ĐỪNG QUÊN ĐỂ NHỚ

 

Trái tim tôi không tin rằng em đã rời xa

Dù tôi luôn tự biết đó là sự thật

Em yêu, tôi có thể vượt qua bất cứ điều gì em muốn

Nhưng tôi không thể vượt qua chính mình

Xin đừng quên để nhớ đến tôi

Và nhớ về tình yêu chúng ta đã có

Tôi vẫn nhớ em, tôi yêu em

Trong tim tôi chứa một ký ức để nói với những vì sao

Xin đừng quên để nhớ đến tôi, em yêu à


Trên tường có bức hình em

Dù tôi cố quên em bằng cách nào đó

Em vẫn soi chiếu tâm hồn tôi

Vì vậy em hãy mang tôi ra khỏi hố thẳm

Hãy để tôi tiếp tục cuộc sống ngay lúc này

Xin đừng quên để nhớ đến tôi

Và nhớ về tình yêu chúng ta đã có


Tôi vẫn nhớ em, tôi yêu em

Trong tim tôi chứa một ký ức để nói với những vì sao

Xin đừng quên để nhớ đến tôi, em yêu à.

Không có nhận xét nào: