15/12/22

2.612. CHIẾC GẠT TÀN

  Truyện ngắn mini - Mộc Nhân

Tôi ngồi bên hiên nhà em ngắm hoa, nhả khói thuốc qua màn mưa. Em mang chiếc gạt tàn ra để đó và không nói gì.



Tôi quay lại, giật mình khi thấy chiếc gạt tàn bằng sứ có hoa văn nhiều màu xinh xắn. Tôi ngắm nghía khá lâu.

Chiếc gạt không chỉ đẹp mà còn gợi điều gì vừa thách thức vừa quyến rũ. Đóm thuốc trên tay đã lịm tắt thành một vệt tàn cong màu xám, khá dài trên đầu điếu thuốc. Tôi không nỡ gảy đóm tro vào chiếc gạt.

Hình như sau lần ấy, tôi bỏ hẳn thói quen hút thuốc lá.

Giờ mỗi khi nhìn thấy bất cứ chiếc gạt tàn nào, tôi đều thấy chúng thật đáng yêu và diệu kỳ.

-------------------

Lời bình của bạn đọc:

Hồ Loan: Lí do bỏ thuốc dễ thương hỉ. Đội ơn “Em”. Quả là Công Đức vô lượng!

Lê Đức Khánh: Một ký ức xưa, một kỳ niệm đẹp mà sáng nào đó tác giả chợt nhớ đến qua màn sương lăng bảng như khói thuốc bên ly cà phê, qua chiếc gạt tàn tác giả thấy có gì đó vừa thách thức vừa quyển rủ và đã không gạt tàn vào đó, một hình ảnh vừa thi vị, vừa lãng mạn, mình thấy hình như quá khứ đang ùa về với tác giả.

Minh Phuong Nguyen: Phàm cái gì đẹp thường chứa thứ vứt đi. Đó là dự bao dung của Thượng đế.

Nguyễn Thùy Vân: Trân quý cái đẹp. Kết thúc còn đẹp hơn cả cái gạt tàn.

Lan Ngo: Truyện ngắn mà ý dài.

Hung Q Le: Thực tế bỏ thuốc lá vì lí do rất… trời ơi nhưng thăng hoa hành vi bằng một câu truyện ngắn. Nhờ cái gạt tàn của Nhà Nội mà có 1 chuyện hư cấu

 

Không có nhận xét nào: