6/4/23

2.732. EM ÂM THẦM CẮP TÔI ĐI

          Mộc Nhân 


Ngày trôi qua

bóng tối rơi xuống từ sải cánh của đêm

những đám mây sẫm màu xuôi theo gió

cùng với cánh chim đêm trong chuyến bay của chúng

 

Tôi thấy ánh đèn

vẽ những vệt đường ngoằn ngoèo qua màn sương

vệt ánh sáng bị cắt đứt bởi những khu vườn hay chòm cây

tôi liên tưởng đến hơi thở bị ngắt quãng trong cơn Copd

một cảm giác buồn chợt đến

một nỗi đau mơ hồ

như cơn mưa đang ở bên kia triền đồi

không gì có thể cưỡng lại

 

Chưa ai đọc cho tôi nghe bài thơ nào

chỉ có vài lời nói đơn giản và chân thành

xoa dịu cảm giác bồn chồn này

và xua đuổi những suy nghĩ còn vương lại trong ngày

 

Chưa ai hát cho tôi nghe bài hát nào

không phải từ các giọng ca tuyệt kỹ từ các quán bar

mà từ giọng hát tôi cần nghe

như ngóng tiếng bước chân ai xa vọng lại

xuyên qua các hành lang của thời gian

 

Chưa ai nhìn chằm vào tôi lần nào

dẫu đôi mắt của tôi nhìn họ là một gợi ý

cuộc sống là sự vất vả và nỗ lực vô tận

đêm nay tôi mong được nghỉ ngơi

 

Bất chợt bài hát của ai bỗng vang lên

tôi ngỡ nó vỡ ra từ trái tim tôi

đêm trôi qua không dễ dàng

vẫn nghe thấy trong tâm hồn mình dòng nhạc

không ru ngủ mà lại làm mất ngủ

dẫu chúng có sức mạnh để yên tĩnh từ nốt luyến

như sức mạnh của bài thơ ở vần điệu và vẻ đẹp của giọng đọc

 

Tôi đã để những lo lắng phá hoại ngày

Tôi đã để những giai điệu phá hoại đêm

Và tôi cũng đã để em

    âm thầm cắp tôi đi.



Không có nhận xét nào: