29/4/23

2.754. VŨ ĐIỆU TÂY GIANG

 Mộc Nhân

 


Những vũ điệu Tây Giang tôi chưa từng thấy

nhìn em thật lạ lùng

ngón tay cong xòe ra như nhánh lá

chân nhịp nhàng giữa sân sỏi lao lung

 

giấc mơ cổ tích tràn qua đêm lửa

vũ điệu dă’dă thấp thoáng bóng điềm nhiên

phía xa xăm đêm làm nền dáng thon nhón gót

bàn chân em có đau trên mặt đất hiền

 

tôi miên man sương tràn đỉnh Quế

bao thác ghềnh bỗng chảy vào nhau

cuộn trào cuộc phiêu du trên miền biên ải

vũ điệu của rừng đêm sáng giấc chiêm bao

 

núi cao nhưng giờ thấp hơn chân em phiêu lãng

bàn tay nâng phía núi điệp trùng

đỉnh yên bình chỉ còn tình yêu trong trẻo

tôi hòa mình cùng em theo vũ điệu tân’ tung

 

lấp lóa chiếc vòng trên cổ em mềm mượt

tôi trầm ngâm tìm nắng ban khuya

nghĩ mình mộng du mặt trời không tắt

con chữ cuống cuồng gõ giữa ngọn gió xua

 

có ngôi sao len qua bóng núi

tôi ngẩn ngơ một phách đảo vòm trời

sương sớm miền xa đục lờ nỗi nhớ

phía bình minh phong thanh khúc chơi vơi.

 


Không có nhận xét nào: