21/11/23

2.985. HÃY GIƠ TAY LÊN

 Mộc Nhân dịch

 từ nguyên tác: "Raising Their Hands", by Julia Lisella (*)

 


 

Đôi khi tôi mơ về lòng bàn tay

màu đỏ hồng và thô ráp của các em học trò.

 

Một em cao 7 feet,

lưng dài cúi xuống bàn,

cánh tay của em giơ lên

tựa như em có thể vẫy

hoặc ra hiệu dừng một chuyến tàu.

 

Một học sinh khác kẻ mắt khi lên sân khấu

uốn cong lưng

thân hình em tạo thành một chữ "c" dễ thương

tay em đột ngột giơ lên như cầm một chiếc mũ trắng.

 

Đôi khi các em làm tôi sợ hãi

Tôi bảo: hãy bỏ tay xuống.

Hãy nói to. Hãy bùng nổ. Hãy hét lên

Những các em nhìn tôi và mỉm cười

Kiểu như với người không cùng ngôn ngữ. 

Đó là cách các em đã dạy tôi.


Giờ đây tôi chờ đợi những ngón tay lác đác đưa lên

sau đó tôi chọn –

Vâng, xin mời

em đưa lòng bàn tay,

em đưa tay cao

em uốn cong cột sống…

Em hãy phát biểu

ý tưởng của mình.

-------------

(*). Text Available here



Không có nhận xét nào: