4/1/24

3.022. TRONG KHU VƯỜN

                  Mộc Nhân 


Tôi và em đi qua một khu vườn vắng chủ

cánh cửa dường như không bao giờ đóng

trừ khi có bàn tay vô hình của gió

luống đất đầy cỏ và hoa

những bông hoa mới hé nụ

bên vài đóa hồng héo rũ, khô rụng

 

Tôi nói với em và cũng tự hỏi

“Chủ nhân của khu vườn đó là ai”

em chỉ cười - không trả lời tôi

và hỏi tôi có yêu hoa hồng không

tôi cũng cười - không trả lời em

rồi chúng tôi nắm tay nhau trong sương chiều lạnh

 

Khu vườn vẫn lặng im như nghỉ ngơi

cánh cửa mở ra từ bàn tay của gió

ai đó đang xin những đóa hồng

làm chúng e thẹn, đong đưa chối từ

 

Xin hãy cầu nguyện cho hoa

cho đất đai, cho người chủ khu vườn

cho bàn tay em đang trong tay tôi

cho những cơn gió

và cho cả người hành khất hoa

 

Hãy để mặc cho hoa tàn và rơi

bởi em và tôi không thu được gì nếu hái chúng

và chúng cũng không thuộc về em hay tôi

chúng thuộc về đất đai, ánh nắng và gió

 

Nhưng lúc này đây

xin em đừng nới lỏng bàn tay đan vào ngòn tay tôi

bởi nó đã thuộc về nhau

dẫu bằng sự im lặng của hơi thở bên những bông hồng

mọc ra từ trái tim chúng ta.



Không có nhận xét nào: