10/1/24

3.027. MY SWEET LORD - George Harrison

  "My Sweet Lord" là một bài hát của nhạc sĩ người Anh, George Harrison, cựu thành viên ban nhạc The Beatles, được phát hành vào tháng 11 năm 1970 trong đĩa ba “All Things Must Pass” và đĩa đơn cùng tên. Nó đã đứng đầu bảng xếp hạng trên toàn thế giới và là đĩa đơn bán chạy nhất năm 1971 tại Vương quốc Anh, Mỹ là nhiều quốc gia Châu Âu khác.


    Harrison đã viết "My Sweet Lord" để ca ngợi thần Hindu Krishna (Trong Ấn Độ giáo) đồng thời bài hát cũng như một lời kêu gọi từ bỏ chủ nghĩa tôn giáo cực đoan qua việc pha trộn các từ ngữ thuộc các tôn giáo khác nhau như “Hallelujah” (trong tiếng Hebrew) với lời tụng chân ngôn "Hare Krishna" và lời cầu nguyện trong kinh Vệ đà… Tuy nhiên "My Sweet Lord" lại vướng vào vụ vi phạm bản quyền do có sự tương đồng với bài hát "He's So Fine" của Ronnie Mack (1963). Tuy nhiên ông tuyên bố đã sử dụng một bài thánh ca Kitô, "Oh Happy Day" không còn bản quyền, làm nguồn cảm hứng của mình cho giai điệu của bài hát. "My Sweet Lord" trở thành tác phẩm phổ biến nhất trong sự nghiệp của ông sau Beatles. Nó được xếp hạng 460 trong danh sách "500 bài hát hay nhất mọi thời đại" (Theo tạp chí Rolling Stone). (Cre)


MY SWEET LORD - George Harrison

   English Lyrics:

My sweet Lord. Hm, my Lord, my Lord

I really want to see you

Really want to be with you

Really want to see you, Lord

But it takes so long, my Lord

 

My sweet Lord. Hm, my Lord, my Lord

I really want to know you

Really want to go with you

Really want to show you Lord

BUt it won't take long, my Lord (hallelujah).

 

My sweet Lord (hallelujah), my Lord (hallelujah)

Really want to see you

Really want to see you Lord

But it takes so long, my Lord (hallelujah)

My sweet Lord (hallelujah)

Hm, my Lord (hallelujah)

My, my, my Lord (hallelujah)

I really want to know you (hallelujah)

Really want to go with you (hallelujah)

Really want to show you Lord(AhhhAhhhh)

But it won't take long, my Lord (hallelujah)

Hm, hm (hallelujah)

My sweet Lord (hallelujah)

My, my, my Lord (hallelujah)

Hm, my Lord (hare krishna)

My, my, my Lord (hare krishna)

Hm, my sweet Lord (krishna krishna)

Hm, hm (hare hare)

Really want to see you (hare Rama)

Really want to be with you (hare Rama)

Really want to see you, Lord (AhhhAhhhh)

But it takes so long, my Lord (hallelujah)

Hm, my Lord (hallelujah)

My, my, my Lord (hare krishna)

My sweet Lord (hare krishna)

My sweet Lord (krishna krishna)

My Lord (hare hare)

Hm, hm (Gurur Brahma)

Hm, hm (Gurur Vishnu)

Hm, hm (Gurur Devo)

Hm, hm (Maheshwara)

My sweet Lord (Gurur Sakshaat)

My sweet Lord (Parabrahma)

My, my, my, my Lord (Tasmayi Shree)

My, my, my, my Lord (Guruve Namah)

My sweet Lord (Hare Rama)

My sweet Lord (hare krishna)

My sweet Lord (krishna krishna)

My Lord (hare hare)

   ------------------

Chuyển ngữ:

CHÚA TÔI ƠI

 

Chúa yêu dấu của tôi ơi. Chúa ơi. Chúa ơi

Tôi thực sự muốn nhìn thấy người

Thực sự muốn bên người

Thực sự muốn gặp người, Chúa ơi

Nhưng phải thật lâu, Chúa ơi

 

Chúa yêu dấu của tôi ơi. Chúa ơi. Chúa ơi

Tôi thực sự muốn biết người

Thực sự muốn đi bên người

Thực sự muốn gặp người, Chúa ơi

Nhưng lại không muốn mất nhiều thời gian, Chúa ơi.

 

Chúa tôi ơi (Hallelujah), Chúa tôi ơi (Hallelujah)

Thực lòng muốn nhìn thấy người

Thật lòng muốn nhìn thấy Chúa

Nhưng phải mất rất nhiều thời gian, Chúa ơi (Hallelujah)

Chúa tôi ơi (Hallelujah), Chúa tôi ơi (Hallelujah)

Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi (Hare krishna)

Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi (Krishna krishna)

Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi (Gurur Brahma)

Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi (Gurur Vishnu)

Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi (Gurur Devo)

Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi (Maheshwara)

Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi (Gurur Sakshaat)

Chúa tôi ơi, Chúa tôi ơi (Parabrahma)

Chúa ơi, Chúa ơi, Chúa ơi (Tasmayi Shree)

Chúa ơi, Chúa ơi, Chúa ơi (Guruve Namah)

Chúa ơi, Chúa ơi, Chúa ơi (Hare Rama)

Chúa ơi, Chúa ơi, Chúa ơi (Hare Krishna)

Chúa ơi, Chúa ơi, Chúa ơi (Krishna krishna)...



Không có nhận xét nào: