20/5/24

3.146. MÙA CỦA TÔI

 Mộc Nhân



Tôi đã vác trên vai hơn sáu mươi mùa hạ

có em ghé vai vác hộ nhiều mùa

tự biết mình đôi chân đã mỏi

và môi em, tôi ấp gió ban khuya

 

Mùa của tôi

lâu rồi không hoa lá

mùa hạ khô gió lốc bụi mù

lộc vừng tả tơi bên sân ngày mới

vườn rau em chăm vẫn trầm mặc đêm thu

 

Bỗng cơn giông rùng lên bất chợt

lâu lắm rồi mới tắm mát dưới mưa

thảm lá xác xơ đùn lên chồi cỏ

để bàn tay quờ quạng mới vừa

 

Đi quá nửa đời còn nghe chộn rộn

phía có em hút dấu bóng chim

phía bên anh hoàng hôn vừa trọn

xin mặt trời cho nắng để rọi tìm

 

Mới đó mà loay hoay bạc tóc

đã hói đầu một gã chim di

em có cùng ta ở nơi di trú

dù hôm nay bút nguệch ngoạc đường chì

 

Đời đã dài bóng hoàng hôn cố xứ

dẫu đôi khi tròn bóng ngọ canh trưa

những tự tình xác xơ luống cỏ

anh làm cội cây già

nứt nhánh đêm qua.



Không có nhận xét nào: