5/7/24

3.197. IM LẶNG – Quotes

   MN: Sức mạnh của sự im lặng đôi khi bị đánh giá thấp. Nhiều người coi sự im lặng chỉ là sự trống rỗng, là vắng mặt tiếng ồn, hoặc thậm chí là dấu hiệu của sự thụ động hoặc yếu đuối. Nhưng giống như những khoảng dừng trong một bài hát tạo nên âm nhạc, những khoảnh khắc tĩnh lặng của chúng ta ảnh hưởng sâu sắc đến cách người khác nhìn nhận về mình. Bằng cách kìm nén và vô ngôn, chúng ta kích hoạt một bức tranh tích cực hơn là lời nói có thể làm được.

 


1. “Im lặng là lời đáp trả không thể chịu đựng được” (Silence is the unbearable repartee)Chesterton.

 

2. “Thế giới sẽ hạnh phúc hơn nếu con người có khả năng im lặng giống như khả năng họ phải nói” (The world would be happier if men had the same capacity to be silent that they have to speak) - Baruch Spinoza.

 

3. “Tốt hơn là im lặng hoặc nói những điều có giá trị hơn là im lặng. Thà ném một viên ngọc vào chỗ nguy hiểm còn hơn nói một lời vô ích hoặc vô ích; và đừng nói ít trong nhiều lời nhưng phải nói nhiều trong ít lời” (It is better either to be silent or to say things of more value than silence. Sooner throw a pearl at hazard than an idle or useless word; and do not say a little in many words but a great deal in a few)Pithagoras.

 

4. “Im lặng là cuộc tranh luận được thực hiện bằng các phương tiện khác” (Silence is argument carried on by other means) - Che Guevara.

 

5. “Im lặng là biểu hiện hoàn hảo nhất của sự khinh miệt” (Silence is the most perfect expression of scorn) - George Bernard Shaw.

 

6. “Tư duy hoạt động trong im lặng; đức hạnh cũng vậy. Người ta có thể dựng tượng để im lặng” (Thoughts works in silence; so does virtue. One might erect statues to silence) - Thomas Carlyle.

 

7. “Sự im lặng là một trong những lập luận khó bác bỏ nhất” (Silence is one of the hardest arguments to refute) - Maurice R. Shochatt.

 

8. “Sự im lặng là nơi ẩn náu phổ quát, là phần tiếp theo của mọi bài diễn thuyết buồn tẻ và mọi hành động ngu ngốc, là liều thuốc xoa dịu mọi nỗi phiền muộn của chúng ta, được chào đón sau khi thỏa mãn cũng như sau khi thất vọng” (Silence is the universal refuge, the sequel to all dull discourses and all foolish acts, a balm to our every chagrin, as welcome after satiety as after disappointment) - Henry David Thoreau.

 

9. “Sự im lặng là người bạn thực sự không bao giờ phản bội” (Silence is a true friend that never betrays)Khổng Tử (Confucius).

 

10. “Khi bạn trưởng thành, bạn nhận ra sự im lặng có sức mạnh hơn việc chứng minh một quan điểm” (Once you’ve matured, you realize silence is more powerful than proving a point) – Unknown.

 

11. “Sự im lặng là nguồn sức mạnh to lớn” (Silence is a source of great strength) - Lão Tử.

 

12. “Luôn nói ít hơn mức cần thiết… Bạn càng nói nhiều, bạn càng có khả năng nói điều gì đó ngớ ngẩn” (Always Say Less Than Necessary… The more you say, the more likely you are to say something foolish) - Robert Greene.

 

13. “Có lúc phải nói và có lúc phải im lặng” (There is a time to speak and a time to keep silent) - Truyền Đạo 3:7, Kinh Thánh (Ecclesiastes 3:7, The Bible).

 

14. “Những người trầm tính có tâm trí ồn ào nhất” (Silence speaks louder than words) -  Stephen Hawking.

 

15. “Ngoài kia, ngoài những ý niệm về điều sai trái và điều đúng đắn, có một cánh đồng. Tôi sẽ gặp bạn ở đó. Khi tâm hồn nằm trong đám cỏ đó, thế giới này quá đầy đủ để nói về” (Out beyond ideas of wrongdoing and rightdoing there is a field. I’ll meet you there. When the soul lies down in that grass the world is too full to talk about)Rumi.

 

16. “Làm việc chăm chỉ trong im lặng. Hãy để thành công là tiếng nói của bạn” (Work hard in silence. Let your success be your noise) – Unknown.

 

17. “Sự im lặng là giấc ngủ nuôi dưỡng trí tuệ” (Silence is the sleep that nourishes wisdom) - Francis Bacon.

 

18. “Hãy di chuyển trong im lặng. Chỉ nói khi đến lúc phải chiếu tướng” (Move in silence. Only speak when it’s time to say checkmate) – Unknown.

 

19. “Mọi thứ được tạo ra đều xuất phát từ sự im lặng. Suy nghĩ của bạn xuất hiện từ hư vô của sự im lặng. Lời nói của bạn xuất hiện từ khoảng không này. Bản chất của bạn xuất hiện từ sự trống rỗng. Mọi sự sáng tạo đều cần một chút tĩnh lặng” (Mọi thứ được tạo ra đều xuất phát từ sự im lặng. Suy nghĩ của bạn xuất hiện từ hư vô của sự im lặng. Lời nói của bạn xuất hiện từ khoảng không này. Bản chất của bạn xuất hiện từ sự trống rỗng. Mọi sự sáng tạo đều cần một chút tĩnh lặng” - Wayne Dyer.

 

20. “Người không hiểu sự im lặng của bạn có lẽ sẽ không hiểu lời bạn nói” (He who does not understand your silence will probably not understand your words) - Elbert Hubbard.

 

21. “Im lặng là thuần khiết. Im lặng là thiêng liêng. Nó kéo mọi người lại gần nhau vì chỉ những người thoải mái với nhau mới có thể ngồi mà không nói gì. Đây là nghịch lý lớn” (Silence is pure. Silence is holy. It draws people together because only those who are comfortable with each other can sit without speaking. This is the great paradox) - Nicholas Sparks.

-------------

* Mộc Nhân dịch từ nguồn:

- forbes.com

- growthsummary



 

 

Không có nhận xét nào: