4/7/24

3.196. BÊN KIA NHỮNG NGỌN NÚI

        Mộc Nhân 


Bên kia những ngọn núi

cỏ cây đang đợi tôi

nơi định mệnh nằm trong sự tĩnh lặng sâu thẳm của đất

ở đó tôi sẽ tìm thấy kho báu

là tình yêu vĩnh cửu trú ngụ trong những cánh rừng

tuổi trẻ của tôi đã trôi qua nơi ấy

người chờ tôi bên con đường

đơn độc như đám mây lạc giữa thung lũng

và nụ hôn đầu tiên giao kết dưới tán lá

 

Bên kia những ngọn núi

tôi nhớ tóc em đen tuyền như satin

đôi mắt em lấp lánh trong đêm hoang

như vì sao lạc dưới lòng khe

vòng tay cho tôi cõi yên bình

tìm thấy ở tôi lồng ngực nương tựa

cánh cửa lòng em mở ra mùi cỏ, sâu thẳm, mãn nguyện

 

Bầu trời đêm tháng Bảy trong suốt

những chòm sao mới được ném ra từ sông Ngân

chúng tôi nép mình gần nhau hơn

mắt háo hức và đôi tai sẵn sàng nghe một câu chuyện li kì

từ vệt sáng bất chợt rồi phai nhạt khi chưa tới đoạn kết

 

Bên kia những ngọn núi

ký ức trôi dạt theo đám mây xám

hoặc nấn ná trong giấc mơ

con đường đang đợi tôi dẫu trí nhớ đã vong tâm và đôi chân mỏi

vài tảng đá bên suối đang đợi tôi dẫu bàn tay đã tê cứng

những lối cong dốc đèo chờn vờn ảo giác

núi hóa thành huyền thoại

bài hát của em vọng qua những con đèo

còn ta mềm nhũn câu chuyện xa xưa

dẫu vẫn lặng thầm - chờ đợi.


 

Không có nhận xét nào: