10/7/24

3.203. WORDS - Quotes

   “In the beginning was the Word” (Khởi thủy là Lời)

  MN: Từ ngữ là tất cả những gì chúng ta có (Words are all we have). Chúng có thể khơi dậy sự tức giận hoặc tình thương, chúng có thể đưa mọi người lại gần nhau hoặc chia rẽ họ, chúng có thể bảo vệ sự thật hoặc nuôi dưỡng lời nói dối... Chúng ta sử dụng từ ngữ để lưu giữ lịch sử, mô tả tự nhiên, giao tiếp và gợi lên những viễn cảnh, những điều chỉ tồn tại trong tưởng tượng…



 

1. “Việc thốt ra một từ cũng giống như gõ một nốt nhạc trên bàn phím của trí tưởng tượng” (Uttering a word is like striking a note on the keyboard of the imagination) - Ludwig Wittgenstein.

 

2. “Cung cấp cho mọi người một từ mới và họ nghĩ rằng họ có một sự thật mới” (Give the people a new word and they think they have a new fact) – Willa Cather.

 

3. “Lời nói không lọt tai chúng ta giống như những người hàng xóm, chúng ta phải sống chung với họ và phải làm điều tốt nhất chứ không phải điều tồi tệ nhất” (Words are not as satisfactory as we should like them to be, but, like our neighbors, we have got to live with them and must make the best and not the worst) - Evelyn Waugh.

 

4. “Không có từ nào được xem là tốt hay xấu, đúng hay sai, đẹp hay thô thiển, hay bất cứ điều gì khác quan trọng đối với một nhà văn, trong sự cô lập” (No word can be judged as to whether it is good or bad, correct or incorrect, beautiful or ugly, or anything else that matters to a writer, in isolation) - I.A. Richards.

 

5. “Ngôn từ là những thứ/ một giọt mực nhỏ/ rơi xuống như giọt sương vào trong ý nghĩ/ tạo ra hàng ngàn, có lẽ hàng triệu suy nghĩ” (But words are things, and a small drop of ink/ Falling like dew, upon a thought, produces/ That which makes thousands, perhaps millions, think) - Lord Byron.

 

6. “Sự khác biệt giữa từ gần đúng và từ đúng thực sự là một vấn đề lớn - đó là sự khác biệt giữa con đom đóm và tia chớp” (The difference between the almost-right word & the right word is really a large matter—it's the difference between the lightning-bug & the lightning) - Mark Twain.

 

7. “Lời nói thực sự là một chiếc mặt nạ. Chúng hiếm khi diễn đạt được ý nghĩa thực sự; thực tế chúng  có xu hướng che giấu nó” (Words are really a mask. They rarely express the true meaning; in fact they tend to hide it) - Hermann Hesse.

 

8. “Ngôn từ ngữ - chúng tồn tại hồn nhiên và bất lực trong từ điển, chúng trở nên có sức mạnh biết bao đối với thiện và ác, khi nằm trong tay của một người biết cách kết hợp chúng lại” (Words—so innocent and powerless as they are, as standing in a dictionary, how potent for good and evil they become, in the hands of one who knows how to combine them) - Nathaniel Hawthorne.

 

9. “Từ Tự do nằm trong chỗ được in đậm” (Freedom lies in being bold)

 

10. “Ngôn từ mang đi rất xa, rất xa, gây ra sự hủy diệt theo thời gian như những viên đạn bay qua không gian” (And a word carries far—very far—deals destruction through time as the bullets go flying through space) - Joseph Conrad.

 

11. “Lời nói không chỉ là bom và đạn, không, chúng là những món quà nhỏ, chứa đựng ý nghĩa” (Words aren't only bombs and bullets—no, they're little gifts, containing meanings) - Philip Roth.

 

12. “Từ ngữ luôn giống nhau nhưng những gì người ta nói ra thì không bao giờ giống nhau” (Words are always the same, and what they say is never the same) - Antonio Porchia.

 

13. "Với lời nói, chúng ta học được tư duy, với tư duy chúng ta học được cuộc sống" (By words we learn thoughts, and by thoughts we learn life) - Jean Baptiste Girard.

 

14. "Màu sắc phai tàn, đền thờ sụp đổ, đế chế suy tàn, nhưng lời thông thái vẫn tồn tại" (Colors fade, temples crumble, empires fall, but wise words endure) - Edward Thorndike.

 

15. "Người tốt sẽ mang lại điều tốt từ điều tốt tích trữ trong lòng, và người xấu sẽ lộ ra điều xấu từ điều xấu tích trữ trong lòng. Vì từ sự tràn đầy trong tâm, miệng họ sẽ nói ra" (The good man brings good things out of the good stored up in his heart, and the evil man brings evil things out of the evil stored up in his heart. For out of the overflow of his heart his mouth speaks) - Luca 6:45


Mộc Nhân dịch từ nguồn thoughtco.com



Không có nhận xét nào: