23/9/24

3.276. Bài hát AMOR, AMOR, AMOR

   "Amor" (Tình yêu), còn được gọi là "Amor Amor Amor" là một bài hát nổi tiếng do nhạc sĩ Tây Ban Nha, Gabriel Ruiz sáng tác phần nhạc và Ricardo López Méndez soạn lời. Bản nhạc được phát hành lần đầu vào năm 1943. Phiên bản lời tiếng Anh do nhạc sĩ Mỹ, Sunny Skylar biên soạn và ca sĩ Crosby được thu âm vào tháng 2 năm 1944 đã lọt vào bảng xếp hạng Best Seller của Billboard vào tháng 6 năm 1944, ở vị trí thứ tư.


Ca sĩ Julio Iglesias, nổi tiếng với bản cover "Amor"

Bài hát có nhiều phiên bản: ca sĩ Mỹ, Dale Evans đã biểu diễn bài hát này trong bộ phim Lights of Old Santa Fe (1944); ca sĩ nhạc soul người Mỹ, Ben E. King đã cover lại bài hát và nó xuất hiện trong album Spanish Harlem của ông (1961); ca sĩ Mỹ, Rod McKuen đã thu âm một phiên bản disco (1977); ca sĩ người Đức Schlager Bata Illic đã phát hành một phiên bản tiếng Đức (1978); năm 1982, nhạc sĩ, ca sĩ Tây Ban Nha, Julio Iglesias đã cover lại bài hát gốc tiếng Tây Ban Nha trong album Momentos của mình…

Ngoài ra, bài hát còn có hàng trăm bản cover không lời nổi tiếng như: Alfredo Antonini và dàn nhạc của ông đã trình diễn và thu âm Amor với phong cách giao hưởng (1949); nhạc sĩ người Bỉ, Francis Goya và dàn nhạc đã trình diễn và thu âm bài này trong album Nostalgia (1975)…


AMOR, AMOR, AMOR – Phiên bản Julio Iglesias


 

Bản gốc, phần lời tiếng Tây ban Nhatại đây

Phiên bản lời tiếng Anhtại đây


* Việt ngữ:

TÌNH YÊU


Tình yêu, tình yêu, tình yêu

Từ này ngọt ngào đến nỗi tôi phải lặp lại

Có nghĩa là tôi đã yêu em

 

Tình yêu, tình yêu, tình yêu của tôi

Em có từ chối trái tim mà tôi đặt trước em không?

 

Tôi không thể tìm từ nào có ý nghĩa rõ ràng như vậy

Môi tôi cố thì thầm những điều ngọt ngào hơn vào tai em


Chẳng có âm vang nào bình yên và thân thương đến thế

Khi tôi biết lời ân ái dịu dàng này

 

Tình yêu, tình yêu, tình yêu của tôi

Khi em xa anh, ngày chẳng còn, và đêm thì cô đơn


Tình yêu, tình yêu, tình yêu của tôi

Hãy làm cho cuộc sống thiêng liêng


Hãy nói rằng em sẽ là của tôi, và chỉ yêu tôi

Tôi không thể tìm từ nào có ý nghĩa rõ ràng như vậy


Môi tôi cố thì thầm những điều ngọt ngào hơn vào tai em

Chẳng có âm vang nào bình yên và thân thương đến thế

Khi tôi biết lời ân ái dịu dàng này


Tình yêu, tình yêu, tình yêu của tôi

Hãy làm cho cuộc sống thiêng liêng

Hãy nói rằng em sẽ là của tôi, và chỉ yêu tôi.

----------------------

AMOR, AMOR, AMOR – Phiên bản hòa tấu Francis Goya


References:

1. Wikipedia.org/Juloi_album

2. Wikipedia,org/ Amor_song

Không có nhận xét nào: