25/9/24

3.279. TÀU LƯỢN

                  Mộc Nhân 


Cảm xúc của tôi đôi khi như chiếc tàu lượn

chao đảo, phấn khích, náo loạn, vui vẻ

lên đến đỉnh rồi rơi xuống đáy

bay như cánh chim ở thiên đường

rồi nhào xuống hụt hẫng như ảo tưởng của kẻ ngốc

 

Chúng luôn có một cái giá cho ta

và không có cách nào để dễ dàng thoát ra

những vòng tròn của mình

dẫu thấy người bạn ngồi bên cạnh mình

hay một người xa lạ trong cùng chuyến lượn

 

Chúng ta không thể sự mặc cả để rời khỏi nó

không có sự đầu hàng để thoát khỏi cuộc chơi

mục tiêu đã định sẵn – trăm người như một

nhưng cảm giác - mỗi người mỗi khác

dẫu nó đã được báo trước

 

Chúng ta vươn lên đến đỉnh cao rợn ngợp nhât

không phủ nhận nỗi sợ hãi lẫn trong nụ cười và tiếng hò hét

mọi người diễn trò như những gã hề

nó trở thành điệp khúc của chúng ta

 

Ngày mai cũng sẽ như hôm nay

tàu vẫn lượn như lập trình

treo lơ lửng những cảm giác

trong những vòng quay không thể chạy trốn

 

Nơi mà mọi thứ không thể phá vỡ

trừ khi nó bị phá hủy

để những con thiêu thân điên rồ hiểu được cuộc chơi của mình

không biện minh, không dói trá

để chúng ta có thể hát những bài hát của mình

và vẫn nghe những tiếng nói chân thực

trên cuộc chơi quay cuồng của tàu lượn.



 

Không có nhận xét nào: