19/9/24

3.273. LY CAFÉ SAU BÃO

       Mộc Nhân - viết sau 2 cơn bão liền nhau: bão số 3 (bão Yagi) và bão số 4/ giữa tháng 9 - 2024.


Hôm nay ly café có màu ảm đạm

bầu trời thẫm in trong chiếc cốc

tôi khuấy thành những cuộn xoáy

chao đảo chiếc thìa

bọt trào lên như bọt biển cuộn vào ghềnh.

 

phía hiên gió còn giật, mưa đã ngưng,

ánh trời hé lên như nụ cười trên đôi môi người tránh bão

một ánh cầu vồng mờ trên chiếc ly thủy tinh

vị cà phê làm dịu đi ngày gió bão

 

Mặt trời bất lực xuyên qua đám mây dày

những đấu sĩ thời tiết chưa muốn dừng lại

nhưng gió đã mệt mỏi sau ngày quần thảo

chúng vét chút năng lượng cuối cùng rồi rút lui.

 

Hạnh phúc của tôi chỉ là một chỗ ngồi

mọi thứ trở về nơi cư trú của mình

người và những con thú chọn những góc quen

chú mèo chải chuốt bộ lông bên cửa gió

tôi khuấy ly café mắt lơ đãng nhìn theo hạt mưa bụi

 

Những cơn gió bị bỏ rơi hú lên những tiếng cuối cùng

bản giao hưởng của cơn bão lặng dần

vài chiếc bàn trống cũng đã khô

cây cối cũng bớt quằn quại.

 

Quanh chỗ tôi ngồi là những chiếc lá tả tơi

bạn nghĩ chúng chết 

nhưng thục ra chúng đã nhảy múa trong ngày đầy gió

để sống đến hôm nay

và vườn cây vẫn bền bỉ giành lấy bầu trời.

 

tôi nghĩ, đôi khi cỏ cây sau cơn bão

mang lại cảm giác đớn đau nhưng bình yên

ly café còn vài hớp cuối cùng

nụ cười thoát ra qua những khoảng hở giữa răng

lưu lại vị ngọt sau bão.



 

Không có nhận xét nào: