2/9/24

3.256. TÔI MUỐN TRÚ ẨN CÙNG EM

        Mộc Nhân 

Viết ở Ks Sài Gòn - Quy Nhơn, Tp Quy Nhơn
 chuyến đi cuối tháng 8/ 2024

Đêm - thế giới là của tôi, không có ai khác

là lúc tôi muốn hoang dã và kiêu ngạo

muốn đốt cháy, thắp sáng, muốn làm mọi thứ - nhiều hơn

 

Khi đã thỏa mãn, không còn gì thêm

tôi thích sự đối ngẫu ngọt ngào

muốn thức dậy, đi cùng em

trong cuộc đua của hai người

với tiếng thì thầm nhẹ nhàng

 

Và nó cũng mê hoặc như đêm

bất an như đêm

những bản hòa âm kỳ lạ như đêm

cất lên giai điệu ám ảnh

 

Tôi đã sẵn sàng cho cuộc chạy trốn khỏi ánh sáng

bởi khi được chiếu sáng, tôi sẽ không còn tồn tại

như em đang nhìn thấy - lúc đi cùng

 

Chúng ta là bậc thầy của nhau

là những vị vua từ bỏ ngai vương

là những đứa con hoang của đất

là những con rối di chuyển bằng dây

và rốt cuộc chúng ta bị cuốn vào sợi dây không phải của mình

 

Tất cả những gì đã làm

tất cả những gì đã biết

nhưng không phải là những gì chúng ta cần

 

Vậy nên hãy để tôi chạy trốn khỏi vở hoạt hình vô nghĩa này

tôi sẽ nuốt lòng kiêu hãnh

từ bỏ sự giả vờ

cúi đầu trước những nụ cười

 

Linh hồn tôi một lần nữa xê dịch

khi không có tình yêu trong vòng tay

huyết quản tôi đông đặc căng lên thành mạch

chúng không thể đi vào những cánh cửa

nơi có máu chảy vào tim

nơi có bàn tay chảy ra thành con chữ

 

Nhưng rồi máu cũng đi vào nơi nó cần đến

khi tôi muốn 

đến nơi trú ẩn cùng em

đêm nay.


 

Không có nhận xét nào: