29/11/20

1.925. WITH A LITTLE HELP FROM MY FRIENDS


     Có một “Thuyết âm mưu” (The Conspiracy) cho rằng Paul McCartney - cựu thành viên ban The Beatles - nghe nói ở Việt Nam có gã Mộc Nhân đang hoàn chỉnh tập bản thảo nghiên cứu về nhóm nhạc The Beatles kèm theo gần 100 bài dịch ca từ của nhóm sang Việt ngữ. Lại nghe nói quyển sách này được sự hỗ trợ của nhóm bạn yêu nhạc, yêu The Beatles là nhóm LSB. Paul McCartney cảm động liền viết ca khúc này để tặng Mộc Nhân và nhóm LSB. 

    Sách đã hoàn thành, MN đã chọn ca khúc With A Little Help From My Friends làm ca khúc đề từ, để cảm ơn bạn bè đã hỗ trợ cho tập sách này. 

        Phần Việt ngữ như sau:

VỚI SỰ GIÚP ĐỠ NHỎ TỪ BẠN BÈ

Bản dịch: Mộc Nhân 


Bạn sẽ nghĩ gì nếu tôi hát lệch tông

Bạn sẽ bỏ về và tẩy chay tôi chứ

Hãy cho tôi mượn đôi tai bạn

Và tôi sẽ hát cho bạn nghe một bài

Và tôi sẽ cố gắng không hát sai nhạc

Tôi nhận được sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

Tôi tiến bộ với sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

Tôi đang cố gắng nhờ sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

 

Tôi phải làm gì khi tình yêu không còn

Bạn có u sầu khi cô đơn không

Tôi cũng xúc cảm biết bao khi ngày đã hết chứ

Bạn có buồn vì đang ở cõi riêng mình

Không, tôi nhận được sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

Tôi tiến bộ với sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

Tôi cố gắng nhờ sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

 

Bạn có cần ai không

Tôi cần ai đó để yêu

Bất cứ ai chứ

Tôi cần ai đó để yêu

Bạn có tin vào tình yêu sét đánh

Vâng, tôi tin chắc điều đó xảy ra mọi lúc

Bạn thấy gì khi tắt đèn

Tôi không thể nói với bạn được nhưng tôi biết mình

Tôi nhận được sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

Tôi tiến bộ với sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

Tôi đang cố gắng nhờ sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè


Nguyên tác: 

WITH A LITTLE HELP FROM MY FRIENDS

By The Beatles

 

What would you think if I sang out of tune

Would you stand up and walk out on me

Lend me your ears

And I'll sing you a song

And I'll try not to sing out of key

I get by with a little help from my friends

I get high with a little help from my friends

I’m, gonna try with a little help from my friends

 

What do I do when my love is away

Does it worry you to be alone

How do I feel by the end of the day

Are you sad because you're on your own

No, I get by with a little help from my friends

Get high with a little help from my friends

Gonna try with a little help from my friends

 

Do you need anybody

I need somebody to love

Could it be anybody

I want somebody to love

Would you believe in a love at first sight

Yes, I'm certain that it happens all the time

What do you see when you turn out the light

I can't tell you but I know it's mine

I get by with a little help from my friends

Get high with a little help from my friends

I'm gonna try with a little help from my friends.


Không có nhận xét nào: