23/8/22

2.486. CHO VỊ MẶN CỦA BIỂN

   Mộc Nhân – ghi tại biển Bàn Than, Tam Hải.

Tôi đặt chân lên những tảng đá đen sắc cạnh bên bờ biển và nhìn sóng đại dương làm vỡ vụn tấm kính vàng lung linh trên mặt nước buổi bình minh.


Bên kia là Hòn Mang, Hòn Dứa, xa hơn là chân trời, khoảng giữa là những con thuyền và cánh chim hải âu.

Tôi ngụp lặn trong biển Bàn Than và nhận ra vị mặn trên lưỡi bị xao nhãng bởi màu xanh thẳm, mênh mông. Tôi xin lỗi da thịt mình, đúng ra nó phải mềm và mỏng hơn da của bạn để cảm nhận bạn đang ve vuốt. Tôi xin lỗi vì nhiều nơi trên thân thể đã bị trầy xước – bàn chân hôm qua trượt trên đá; bàn tay bong tróc mảng da khi níu vào vách...



Giờ đây nó làm tôi đau rát. Tôi chỉ muốn được chà xát, để da thịt mình có thể mới hơn khi được bạn làm tình.

Tôi xin lỗi vì không nhìn thấy sóng vỗ đón chào mình. Tôi xin lỗi đã không thấy con sóng đang ập tới để đáp lại vòng ôm. Tôi xin lỗi vì tôi đã không cẩn thận hoặc quá mạnh tay làm biển cả thấm máu tôi. Tôi nghĩ có lẽ mình cũng cần hôn mặt biển, cần uống ngụm nước để cảm nhận vị mặn của máu mình hòa trong bạn.



Có lẽ bạn đã đúng - khi bạn lấy đi các vị mặn của tôi từ máu, mồ hôi, nước mắt để bạn nuôi loài người và tôi mong có thể vừa vặn với cuộc sống của bạn mà không chiếm hữu quá nhiều những gì bạn mang lại.

Vậy nên bạn có thể mang tôi theo bất cứ nơi nào bạn đến - các thành phố, núi đồi, thung lũng và tất cả các đại dương – trên quê xứ tôi hay trên thế giới này.



Làm ơn cho tôi biết nếu bạn tìm thấy một cái gì đó từ tôi, trong cuộc du hành của mình. Hãy cho tôi biết điều đó nếu bạn cũng cần tôi tham gia tìm kiếm. Hãy nói cho tôi biết những nơi bạn  đến thăm, những điều bạn cần khai quật, những ưu tư vì sự tham lam của loài người, những cơn giận dữ và những cảnh báo từ bạn.


Bất luận thế nào, tôi vẫn yêu bạn. Tôi vẫn cần bạn và gắn bó với bạn – không phải từ lúc này mà từ muôn kiếp trước, đến mãi sau. Kể cả khi bạn chôn vùi những con tàu, những kiếp người, những thành phố, vỉa quặng và trầm tích.



Hãy nói cho tôi biết nếu có cách nào để yêu bạn nhiều hơn - yêu màu xanh thẳm mênh mông để rồi khi chúng ta ái ân, bạn không làm tôi bỏng rát, đớn đau và chảy máu - dù hôm nay chúng ta đã yêu nhau rồi.

Chiều nay biển có mưa giông, tôi không muốn ẩn nấp dưới mỏm đá bởi muốn những cơn mưa chứng kiến tự tình của chúng ta - dù chúng có thể làm vơi đi vị mặn trên môi mà tôi đang cảm nhận từ bạn.


Nhân chuyến đi thực tế sáng tác tại Tam Hải, Núi Thành - tháng 8/ 2022.



Không có nhận xét nào: