4/8/22

2.467. LỜI NGỎ - NHƯ GIỌT CHUÔNG NGÂN - HỒ LOAN

    Kính thưa quý bạn đọc!

Các bạn đang cầm trên tay tập truyện ngắn Như Giọt Chuông Ngân của Hồ Loan - tác phẩm đầu tay mà sau một thời gian viết lách, tôi đã nâng niu, gom góp, mạnh dạn mang đến cho bạn trong niềm vui của người cầm bút, cùng với sự dè dặt chữ nghĩa.



Cho tôi nói lời biết ơn khi bạn đón nhận tập sách này - cũng như trước đây bạn đã đọc tôi rải rác trên các trang báo, tạp chí, các diễn đàn văn nghệ online, trên trang cá nhân của tôi - cùng với những khen chê, động viên, chia sẻ để tôi tiếp tục hành trình trong niềm yêu con chữ của mình.

Đó hiển nhiên là niềm vui nhưng tôi cũng hiểu rằng bạn cho tôi nhiều hơn những giá trị thực mà tác phẩm của tôi mang lại.

Mười lăm truyện ngắn trong tập sách là những lát cắt từ đời sống mà tôi cũng như bạn đôi khi có nỗi hoài nghi ẩn náu, hay sự bàng hoàng thảng thốt, hay reo vui khi nhận ra những ánh sáng tâm hồn cùng với khơi gợi niềm tin từ những số phận trong đời thực.

Tôi đã từng biết đến cú sốc và trạng thái rối bời, giờ nó thôi thúc tôi ghi lại thành truyện. Tôi đã từng tưởng tượng nên các tình huống để gởi gắm vài thông điệp ẩn sau các mảnh đời, giờ tôi tái hiện, xây dựng và kể lại nó. Bất luận thế nào, nó từng khiến tôi dằn vặt khi nghĩ đến. Nhưng khi viết ra, tôi đã lấy lại yên tĩnh trong cõi lòng bởi niềm yêu cái đẹp, quý trọng những mảnh đời tồn sinh và vươn lên từ bất hạnh hay niềm hạnh ngộ.

Tuy nhiên, do trải nghiệm cá nhân còn hạn chế, kinh nghiệm câu chữ chưa dày, năng lực tạo dựng tình huống và lối kể chuyện cần tiếp tục trau dồi nên có thể bạn sẽ chưa tương thông cùng tôi khi dõi theo dòng tự sự về những niềm vui hay nỗi đau đời.

Dẫu vậy, tôi vẫn biết ơn bạn bởi bạn đã khiến cho người viết vơi đi nỗi cô đơn; bạn hiểu được hạn chế và sự cầu thị của tôi nhiều hơn là phán xét về nó. Tôi nghĩ rằng nhờ đó mình được nâng đỡ, tiến bộ bằng tình cảm yêu quý mà bạn đọc dành cho tác giả.

***

Trong quá trình thực hiện bản sách này, chắc chắn sẽ không khỏi có những thiếu sót về nhiều mặt, tôi mong bạn đọc bao dung và lượng thứ.

Từ trong sâu thẳm lòng mình, tôi xin nhận món nợ ân tình với những người bạn văn đã giúp tôi hoàn chỉnh nhiều thứ trong chuyện viết lách. Xin cảm ơn gia đình tôi, quý bạn tâm giao đã động viên tôi sinh hạ đứa con tinh thần đầu lòng này… Xin cảm ơn tất cả để tôi có được Như Giọt Chuông Ngân - dù nó chỉ khẽ ngân vang nhưng qua bao năm mong ước, hôm nay tôi mới được đến với bạn.

Cuối cùng, cho phép tôi được ký tên nơi cuối Lời Ngỏ này để lưu dấu niềm tri ân, cùng hạnh phúc của người nhận được đồng cảm và sẻ chia.

HỒ LOAN – tháng 8/ 2022

Không có nhận xét nào: