1/9/22

2.498. MATINS (4) - by Louise Glück

KINH SÁNG (bài 4 - theo thứ tự trong tập Wild Iris)

Nguyên tác: "Matins" – Louise Glück

Bản dịch: Mộc Nhân 


Tôi thấy chuyện xảy ra với bạn như với cây bạch dương:

Tôi không được nói chuyện với bạn theo cách riêng tư.

Nhiều câu chuyện đã xảy ra giữa chúng ta.

Hoặc phải chăng nó luôn chỉ là một phía?

Tôi có lỗi, có lỗi

Tôi đã yêu cầu bạn trở thành con người

Tôi không đòi hỏi hơn những người khác

Nhưng sự thiếu vắng mọi cảm xúc

Ít nhất có liên quan đến tôi

Tôi cũng có thể tiếp tục dính dáng với cây bạch dương

Như trong cuộc sống trước đây của tôi:

Hãy để chúng làm điều tệ nhất

Hãy để chúng chôn vùi tôi với những người lãng mạn,

những chiếc lá vàng nhọn của chúng

rơi xuống và che phủ lấy tôi.

-----

Text Available Here

Không có nhận xét nào: