28/3/23

2.719. TRẢI NGHIỆM

  Lê Đức Thịnh

Trong chùm thơ 3 bài đăng trên Tạp chí “NON NƯỚC” số tháng 4/ 2023




Trước mắt tôi là vuông cửa sổ và cốc trà đen

nhìn về phía xa mọi thứ thật rõ ràng

bình minh đang chằm chặp vào khuôn mặt

soi những rãnh nhăn trên lớp da tích mỡ

mắt tôi thấu thị như một quả cầu pha lê

có thể nhìn thấy điều gì đó sẽ xảy ra tiếp theo.

 

Một ngày nắng đẹp

dù áp thấp nhiệt đới đang vượt qua kinh tuyến

nhưng không làm vơi mùi thơm của tách trà

ánh bình minh đang dịu dần sau những đám mây

thời gian mòn vẹt như trăng khuyết

trôi dần qua cái eo đồng hồ cát

rồi quay lại trăng tròn và bầu cát đầy bên trên

tái hồi một điềm báo

 

Tôi khuấy chiếc muỗng trong cốc

nước quay tròn thành quầng xoáy

nhiều giọt sánh bắn ra ngoài như sóng tung vào ghềnh

ảo tưởng của tôi thật kì vĩ

rối loạn, ẩn dụ, đa nghĩa và trải nghiệm

nơi đó có tôi và nó là quyền lực với tôi

khiến mọi thứ bay lên trong bóng tối

tựa đôi cánh - kim đồng hồ dạ quang


 

Không có nhận xét nào: