10/3/23

2.705. TRONG GIẤC MƠ TÔI

  Mộc Nhân

  "Một ngày cầu xin thong dong con đường

      Một chiều được quên ngồi chờ tình nhân" (Trịnh Công Sơn)




Trong giấc mơ

tôi nói lời tạm biệt và rời đi

đi đâu và tại sao

tôi không biết và cũng không định trước

vì tôi cũng như vịt trời

bay qua những miền đất chưa từng biết.

 

Tôi có thể ghé khu vườn có biểu tượng Thiên Nga Đỏ

rau xanh và hoa hồng trong thùng xốp

cuối hẻm nhỏ có con đường làm chưa xong

Tôi đi qua chiếc cầu sắt cũ kỹ

bị ướt dưới một cơn mưa

hoặc rẽ nhầm một lối cụt phải quay trở lại để ra con lộ.

 

Cuộc chia tay ngọt ngào

khi đã đi xa tôi cảm thấy nó thật tuyệt

và tuyệt nhất là khi tôi đi trong chiều muộn

không gian tĩnh lặng

tôi biết, dù tôi cũng không nhớ rõ

và nếu thức giấc kể lại điều này

ai đó hỏi: bạn thấy tuyệt về điều gì?

tôi cũng không rõ vì có những thứ không thể mô tả

và thật sự là có thể nói cho người khác biết cảm giác của mình được không?

 

Trong giấc mơ

có người đưa cho tôi chiếc hộp khiến tôi mỉm cười

rồi vẫy chào tạm biệt

bên con đường đèo có những biển hiệu màu nâu

viết những ký tự thông thái

chúng nghiêng ngả như bàn tay vẫy chào dọc đường

người đứng bằng một chân, mặc những chiếc áo đỏ và vàng

tôi đọc những ký tự đó như đọc tin nhắn gởi đến

 

Trong giấc mơ

ai đó đã đánh cắp thứ tôi yêu thích nhất

tên trộm hay người bạn hay người tình

và nếu ai đó hỏi, tôi sẽ không nói thứ yêu thích nhất là gì

nhưng bây giờ tôi hiểu sự thiếu vắng của nó

hy vọng tìm lại được

nhưng không kẻ trộm nào lại trả cho tôi cả

không có người bạn nào trả lại một phiên bản

còn người tình thì muốn giữ lại.

 

Em cứ giữ lấy để tôi nhận ra đó là tình yêu mà tôi đã có

chúng đi qua giấc mơ tôi

như cái vẫy tay, biển báo, tin nhắn, hộp quà bằng giấy

tôi vui vì cuộc hành trình không lập trình

tôi hạnh phúc vì em biết tôi nghĩ gì, định làm gì

dù giờ nó không thuộc về tôi

nhưng tôi biết đó là một phần cuộc sống của mình

và tôi biết

em cũng kỳ lạ 

nhưng không như tôi.


 

 

Không có nhận xét nào: