28/3/23

2.718. NHỮNG KHÚC RỜI CỦA ĐÊM

 Lê Đức Thịnh

Trong chùm thơ 3 bài đăng trên Tạp chí “NON NƯỚC” số tháng 4/ 2023

 


Đêm trở gió

giá mà có một giọt mưa

trong giấc ngủ tôi thấy đám mây băng qua đồi

vỡ ra vài giọt long lanh như mắt tình nhân

thời gian chảy qua đốm đèn xanh

khuya lật tung vài giấc mơ

tôi nghe tiếng giun dế rền rĩ âm cũ

dưới lớp cỏ mục xới lên niềm trắc ẩn

 

Nụ hôn nào đã nhầm lẫn

trí nhớ nào đã vong thân

giác quan nào đã tê cứng

bàn tay nào đã buông lơi

cầu vồng nào đã nhợt nhạt

tiếng chuông nào mặc niệm một linh hồn

 

Dòng sông khô cạn nẻ ra cồn cát

cuộc vui gượng chùn giấc mơ đi hoang

một im lặng nảy hạt mầm chu kỳ sinh diệt

ngày khuất xa qua một lối cong dốc đèo

 

Tôi đã không kịp đuổi theo một ảo giác

buổi sáng minh triết

buổi trưa phân liệt

buổi chiều nghi ngờ

buổi tối cuồng nhiệt

 

Giờ tôi đứng một mình bên ngôi đền đổ nát

ngắm tình yêu phơi trên giấc mơ

nghe lời ngọt ngào hong trên khói

viết ra vài bài thơ tình chẳng trọn lời

 

Bất chợt tôi nhớ đám lá vàng rơi trên ký ức

đẹp đẽ, quen thuộc, cũ kĩ, vô thường 

tâm hồn tôi phiêu linh bấn loạn

như cơn mưa rơi xuống lúc chiều

tả tơi trên những dòng sông

chưa kịp tắm gội một lần trong đời

đã vội vàng khô đi thật nhanh

trong một hơi gió thoảng.


* Bài thứ 2: Trải Nghiệm

* Bài thứ 3: Viết dưới chân Tháp cổ


 

Không có nhận xét nào: