4/7/23

2.843. TO HER - Heinrich Heine

  Bài này trích trong tập “Early Poems” (Những bài thơ đầu tay) của Heinrich Heine; nằm ở phần “Sonnets" (bài số 8/ 11 bài sonnets) chủ yếu viết theo lối thơ tự do, phong cách ngôn ngữ, hình ảnh lãng mạn. 


8. GỞI EM

Mộc Nhân dịch

- tặng Mụ

Những bông hoa đỏ và trắng mà tôi lưu giữ nơi đây

Đều nở ra từ vết thương sâu hoắm của trái tim

Tôi buộc lại thành một chùm hoa tình ái

Dâng cho em, chủ nhân yêu dấu của tôi.

 

Vì chấp nhận làm người viết thơ tình cho em

Tôi không thể biến mất khỏi mặt đất này

Cho đến khi tôi tỏ tình thực sự

Hãy nhớ đến tôi khi tôi tìm đến cái chết

 

Dẫu vậy, em đừng bao giờ thương hại tôi

Cuộc đời buồn đau của tôi thật tuyệt

Vì tôi mang yêu thương trong trái tim

Và biết đâu, tôi sẽ có niềm hạnh phúc lớn hơn

 

Với tư cách là linh hồn hộ mệnh

Tôi sẽ âm thầm dõi theo trái tim em

Cùng với lời chúc bình an mãn nguyện

  

* Text available here

Mộc Nhân dịch 



Không có nhận xét nào: