31/7/23

2.869. LONELY DAYS - Bee Gees

   "Lonely Days" là một bản ballad của anh em nhà Bee Gees phát hành trong album thứ 2 “Years On” của nhóm. Đĩa đơn của bản nhạc trở thành bản hit Top five đầu tiên của họ tại Mỹ, đạt vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và nhiều vị thứ cao ở các bảng xếp hạng toàn cầu khác. Năm 2021, Barry Gibb đã cover bài hát với ban nhạc đồng quê Little Big Town trong album Greenfields của anh.



   Đây là ca khúc đầu tiên sau khi Bee Gees tan rã (tháng 1/ 1970) và tái hợp sau đó (tháng 8/ 1970). Hai ca khúc liên quan đến sự tan - hợp này là "Lonely Days" và "How Can You Mend a Broken Heart". (Reference)

LONELY DAYS - Bee Gees


  Lyrics:

Good morning, mister sunshine

You brighten up my day

Come sit beside me in your way

I see you every morning

Outside the restaurants

The music plays so nonchalant

 

Lonely days, lonely nights

Where would I be without my woman?

Lonely days, lonely nights

Where would I be without my woman?

Lonely days, lonely nights

Where would I be without my woman?

Lonely days, lonely nights

Where would I be without my woman?

Lonely days, lonely nights

Where would I be without my woman?

 

Good morning, mister sunshine

You brighten up my day

Come sit beside me in your way

Lonely days, lonely nights

Where would I be without my woman?

Lonely days, lonely nights

    -------------

NGÀY CÔ ĐƠN

Mộc Nhân phỏng dịch

 

Chào buổi sáng, chào ánh trời

Em đã thắp sáng ngời ngời ngày tôi

Đến đây bất chấp, em ngồi

Để tôi nhìn ngắm tái hồi bình minh

Bên ngoài hàng quán xập xình

Biết bao khúc nhạc thình lình nổi lên

 

Ngày cô đơn, đêm lênh đênh

Không em tôi sẽ chông chênh cõi tình

Ngày cô đơn, đêm một mình

Không em tôi sẽ rối tinh nẻo về

Ngày cô đơn, đêm ủ ê

Không em tôi sẽ phù nề chiêm bao

Ngày cô đơn, đêm hanh hao

Không em tôi sẽ lao đao cõi lòng

Ngày cô đơn, đêm trông mong

Không em tôi sẽ long đong cõi đời

 

Chào buổi sáng, chào mặt trời

Em thắp ánh sáng ngời ngời ngày tôi

Đến bên tôi, em hãy ngồi

Ngày cô đơn, đêm cũng chẳng hơn gì ngày

Không em tôi sống sao đây

Ngày cô đơn, đêm cũng đầy cô đơn.

Không có nhận xét nào: