19/7/23

2.857. TÌNH KHÚC

          Mộc Nhân 


Tôi đã sống gần trọn đời

đã đóng nhiều vai diễn trong sân khấu cuộc đời

tiêu hoang hết thảy thời gian của mình

đôi khi tôi viết ra trong ý nghĩ của mình

những điều tệ hại

hoặc che dấu bao điều giả dối

dưới những khúc ca, giai điệu mượt mà

 

Tôi cũng đã hát cho em nhiều bài ca

hình ảnh của em vẫn vấn vương

tôi sẽ lưu giữ những niềm thương còn lại

ẩn khuất sau những mỹ miều tệ bạc

mà vì yêu tôi nên em chẳng nhận ra

sao em không hề nhìn xuyên thấu tôi


Tôi phải trả giá bằng nỗi cô đơn

tôi phải trả giá bằng những bí mật

giữ lại cho riêng mình

tôi phải trả giá bằng những giai điệu lạc lõng

giờ đây không có người nghe

 

Tôi nhận ra yêu em trong mọi lúc mọi nơi

trong cánh gió nhẹ như hơi thở

cả trong những điều tưởng chừng giả dối

khi chúng ta bên nhau chẳng còn gì để nghĩ ngợi

và giờ đây tôi dành hát bài hát này cho em

 

Bài ca thì thầm với những vấn vương còn lại

giờ tôi đã nhận ra

trong cô đơn

trong bí mật

trong giai điệu lạc lõng

không có người nghe

Tôi giữ lại cho riêng mình.


 

Không có nhận xét nào: