31/8/24

3.253. NIGHT FEVER - Bee Gees

   "Night Fever" là bản nhạc disco do Bee Gees viết và trình diễn. Bài hát xuất hiện đầu tiên trong nhạc phim Saturday Night Fever (1977). Bài hát đã leo lên vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng ở Mỹ và nằm ở đó trong 5 tuần liền, trong khi hai bản hit trước đó của Bee Gees từ nhạc phim Saturday Night FeverHow Deep is Your LoveStayin' Alive vẫn nằm trong top mười.


Phần mở đầu của "Night Fever" được lấy cảm hứng từ "Theme from A Summer Place" của Percy Faith. Nghệ sĩ chơi keyboard Blue Weaver nói về bài hát này: “Khi tôi đang chơi một phiên bản disco của bài Theme from A Summer Place của Percy Faith (một bản hit 1960s) thì Barry bước vào và thích thú với bản này. Barry đã tìm thấy ý tưởng cho bài hát mới và hoàn thành nó ngay khi ngồi trên cầu thang.

Theo các nhà phê bình, bản nhạc có nhịp điệu disco mạnh mẽ và giọng falsetto chính mượt mà, tiếng guitar bén ngọt. Billboard xếp hạng bài hát này là bài hát số 2 của năm 1978, sau "Shadow Dancing" của Andy Gibb (1).


NIGHT FEVER - Bee Gees



  Chuyển Việt ngữ (2) 

1.

Hãy lắng nghe khắp mặt đất chuyển động

Có điều gì đó đang diễn ra và tôi có thể cảm nhận

Trên những xao động của không khí

Có điệu nhảy ngoài kia

Nếu đó là điều chúng ta có thể chia sẻ

Thì chúng ta có thể chiếm lấy nó

 

2.

Người phụ nữ đô hội hấp dẫn ấy di chuyển qua ánh sáng

Cô ấy nắm giữ tâm trí và tâm hồn tôi

Khi bạn tìm tới tôi, cảm giác đó là đúng

 

Hãy cho tôi cơn sốt đêm, cơn sốt đêm

Chúng ta biết cách làm điều đó

Hãy cho tôi cơn sốt đêm, cơn sốt đêm

Chúng ta biết cách thể hiện điều đó

 

3.

Tôi ở đây

Cầu nguyện cho khoảnh khắc này kéo dài

Sống trong âm nhạc tuyệt vời

Mang theo trong gió, biến thành của tôi

 

Hãy cho tôi cơn sốt đêm, cơn sốt đêm

Chúng ta biết cách làm điều đó

Hãy cho tôi cơn sốt đêm, cơn sốt đêm

Chúng ta biết cách thể hiện điều đó

 

4

Trong hơi ấm tình yêu, chúng ta cần gì sự giúp đỡ

Để làm được điều đó

Hãy cho tôi vừa đủ để mang chúng ta đến bình minh

Tôi có ngọn lửa trong tâm trí, tôi cao hơn khi bước đi

Tôi tỏa sáng trong bóng tối, tôi nói cho bạn biết thế

 

Người phụ nữ đô hội hấp dẫn ấy di chuyển qua ánh sáng

Cô ấy nắm giữ tâm trí và tâm hồn tôi

Khi bạn tìm tới tôi, cảm giác đó là đúng

 

Hãy cho tôi cơn sốt đêm, cơn sốt đêm

Chúng tôi biết cách làm điều đó

Hãy cho tôi cơn sốt đêm, cơn sốt đêm

Chúng tôi biết cách thể hiện nó.

 

Hãy cho tôi cơn sốt đêm, cơn sốt đêm

Chúng tôi biết cách làm điều đó (3).

-----------------

(1). Tham khảo tại Wikipedia

(2). Lời Anh tại genuis.com

(3). Ngẫu tác từ bản nhạc này: "Vừa đủ cho một cơn sốt"

* References:

   1. Beegees.com

   2. Songfacts.com

Không có nhận xét nào: