14/3/17

935. LAY, LADY, LAY


Lay, Lady, Lay là ca khúc do Bob Dylan sáng tác và được phát hành vào năm 1969 trong album “Nashville Skyline”. Cũng như nhiều bài hát trong các album khác, Dylan hát bài này với âm vực thấp. Bài hát đã trở thành một chuẩn mực và đã được nhiều nghệ sĩ, ban nhạc cover lại trong nhiều năm qua. Có thể kể ra các bản cover của The Byrds, Ramblin 'Jack Elliott, The Everly Brothers, Melanie, The Isley Brothers, Duran Duran, Magnet, Hoyt Axton, Angélique Kidjo, Lorrie Morgan…

EM ƠI HÃY NẰM XUỐNG
1.
Em ơi, hãy nằm xuống
Hãy nằm trên chiếc giường lớn màu đồng của tôi
Em ơi, hãy nằm xuống
Hãy nằm trên chiếc giường lớn màu đồng của tôi
Dù là màu gì đi nữa thì em vẫn là em
Tôi sẽ mang nó đến với em
Và em sẽ thấy nó sáng loáng.
2.
Em ơi, hãy nằm xuống
hãy nằm trên chiếc giường lớn màu đồng của tôi.
Em ơi, hãy ở lại
hãy ở lại với người đàn ông của em một lúc
cho đến khi tàn ngày
hãy để tôi nhìn thấy em làm cho anh ấy cười.
Quần áo của anh ta sẽ lấm bẩn nhưng đôi tay sạch sẽ
và em là điều tuyệt diệu nhất mà anh ấy từng biết đến
3.
Em ơi, hãy ở lại
hãy ở lại với người đàn ông của em một lúc.
Còn chờ đợi gì nữa vì thế giới đã bắt đầu.
Em có thể có bánh và cũng đã ăn xong
Còn chờ đợi gì nữa vì người mà em yêu
đang đứng trước mặt.
4.
Em ơi, hãy nằm xuống
Hãy nằm trên chiếc giường lớn màu đồng của tôi
Em ơi, hãy ở lại
Hãy ở lại khi đêm vẫn còn chưa bắt đầu
Tôi mong em từ lúc bình minh
Tôi đợi chờ để đến với em tận đêm
Em ơi, hãy ở lại
hãy ở lại khi đêm vẫn còn chưa bắt đầu.
-------------------------------------
     * Mộc Nhân Lê Đức Thịnh dịch từ nguyên bản tiếng Anh
                 “Lay, Lady, Lay”Bob Dylan
                          Từ nguồn trang bobdylan.com

LAY, LADY, LAY
1.
Lay, lady, lay
lay across my big brass bed
Lay, lady, lay
lay across my big brass bed
Whatever colors you have in your mind
I’ll show them to you
and you’ll see them shine.
2.
Lay, lady, lay
lay across my big brass bed
Stay, lady, stay,
stay with your man awhile
Until the break of day
let me see you make him smile.
His clothes are dirty but his hands are clean
and you’re the best thing that he’s ever seen
3.
Stay, lady, stay
stay with your man awhile
Why wait any longer for the world to begin.
You can have your cake and eat it too
Why wait any longer for the one you love
when he’s standing in front of you
4.
Lay, lady, lay,
lay across my big brass bed
Stay, lady, stay,
stay while the night is still ahead
I long to see you in the morning light
I long to reach for you in the night
Stay, lady, stay,
stay while the night is still ahead.

Không có nhận xét nào: