13/2/22

2.292. MY VALENTINE – Tình yêu của tôi

Nữ ca sĩ Martina McBride thành công với bài hát Valentine

 

"My Valentine" (có bản ghi Valentine) là bài hát lãng mạn do hai nghệ sĩ người Mỹ Jim Brickman và Jack Kugel đồng sáng tác; phần trình bày do Brickman cùng với nữ ca sĩ Martina McBride thể hiện. Bài hát phát hành lần đầu trong album Picture This (1997) của Brickman và sau đó là trong album Evolution của McBride. Sau khi phát hành bài hát đã lọt vào top của bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Đây là bản ballad với phần đệm piano dịu dàng, đầy cảm xúc tình yêu đã đứng vững trong lòng bạn nghe nhạc suốt 25 năm qua. Nó đã được sử dụng trong các lễ cưới, được xem là bài hát hay nhất trong ngày lễ Valentine.


MY VALENTINE - giọng ca Martina McBride



Lyrics:

               

1.

If there were no words no way to speak

I would still hear you

If there were no tears no way to feel inside

I'd still feel for you

And even if the sun refused to shine

Even if romance ran out of rhyme

You would still have my heart until the end of time

You're all I need

My love, my Valentine

2.

All of my life I have been waiting for all you give to me

You've opened my eyes and showed me how to love unselfishly

I've dreamed of this a thousand times before

In my dreams I couldn't love you more

I will give you my heart until the end of time

You're all I need

My love, my Valentine

3.

And even if the sun refused to shine

Even if romance ran out of rhyme

You would still have my heart until the end of time

You're all I need

My love, my Valentine

-----------------------

TÌNH YÊU CỦA TÔI

Mộc Nhân chuyển ngữ

 

1.

Nếu không có ngôn từ không cách nào để tỏ bày

Tôi vẫn sẽ nghe được em

Nếu không có nước mắt không cách nào để bộc lộ xúc cảm

Tôi vẫn cảm nhận được em

Và thậm chí khi mặt trời chối từ tỏa sáng

Những tình khúc bị lỗi nhịp

Em vẫn hiện hữu trong tim tôi đến tận phút cuối

Em là tất cả những gì tôi cần

Là tình yêu của tôi, Valentine của tôi

2.

Cả đời tôi đã đợi chờ mọi điều em mang đến

Em đã làm tôi hiểu ra thế nào là tình yêu không vị kỉ

Trước đây tôi đã mơ điều này hàng nghìn lần

Trong giấc mơ của mình tôi không thể yêu em hơn thế này

Tôi sẽ dâng trái tim này cho em đến tận phút cuối

Em là tất cả những gì tôi cần

Tình yêu của tôi, Valentine của tôi

3.

Thậm chí khi mặt trời chối từ tỏa sáng

Những tình khúc bị lỗi nhịp

Em vẫn hiện hữu trong tim tôi đến tận phút cuối

Em là tất cả những gì tôi cần

Là tình yêu của tôi, Valentine của tôi

 ---------------------

  * 25 năm trôi qua, Valentine vẫn chưa bao giờ trở nên lỗi thời đối với những người yêu nhạc. Bất kỳ lúc nào, chúng ta nghe nó đều cảm thấy trái tim mình thổn thức, từng cảm thấy như những lời ca yêu mãi ấy là viết riêng cho tình yêu của mình? Nhất là trong ngày Valentine, khi giai điệu của nó cất lên cùng tiếng đàn piano du dương đã dẫn dắt cảm xúc chúng ta một cách chậm rãi, thong thả, đi đến miền ký ức yêu thương – nơi chúng ta đã mơ mộng, tìm kiếm, chấp nhận, hy sinh để có được những điều tuyệt vời trong đời.

  * Kỷ niệm 25 năm bài hát này ra đời - nhân ngày Valentine 14/ 02/ 2022.

  * Bài liên quan: My Valentine - Paul McCartney



 

Không có nhận xét nào: