14/2/22

2.293. MY VALENTINE - Paul McCartney

Paul McCartney và Nancy

  
"My Valentine" là một bài hát được viết bởi Paul McCartney – cựu thành viên The Beatles. Đó là một trong hai bài hát gốc nằm trong album "Kisses On The Bottom" (2012) - bài còn lại là "Only Our Hearts".

“My Valentine” được viết cho người vợ thứ ba của Paul là Nancy Shevell, họ kết hôn vào tháng 10 năm 2011. Paul McCartney nói về sự ra đời của bài hát: Trong dịp lễ tình nhân khi họ đi nghỉ ở Maroc, trời mưa to dài ngày khiến ông cảm thấy tiếc vì mất một kỳ nghỉ đẹp nhưng cả hai không bận tâm chút nào và vẫn cảm thấy vui vẻ. Một buổi chiều mưa, họ đang ở trong tiền sảnh khách sạn nơi đặt cây piano, Paul đã ngồi vào gõ dòng giai điệu. Rồi ông hoàn chỉnh bài hát để tặng người yêu và hát trong đám cưới của mình.

Điều quan trọng là Paul đã viết nó trong Ngày lễ tình nhân và trình diễn lần đầu trong đám cưới khiến Nancy thực sự xúc động.

“My Valentine” sau đó được Paul thu âm với sự hợp tác của Eric Clapton bằng phần đệm guitar acoustic thật tuyệt kỹ. MV ca khúc có sự phụ họa của hai nghệ sĩ Natalie Portman và Johnny Depp. (tham khảo nguồn) 

MY VALENTINE - Paul McCartney


Lyrycs:


1.

What if it rained?

We didn't care

She said that someday soon

The sun was gonna shine.

And she was right,

This love of mine,

My Valentine

2.

As days and nights, would pass me by

I tell myself that I was waiting for a sign

Then she appeared,

A love so fine,

My Valentine

3.

And I will love her for life

And I will never let a day go by

Without remembering the reasons why

She makes me certain that I can fly

4.

And so I do, without a care

I know that someday soon the sun is gonna shine

And she'll be there

This love of mine

My Valentine

5.

What if it rained?

We didn't care.

She said that someday soon

The sun was gonna shine

And she was right

This love of mine,

My Valentine

-----------

TÌNH YÊU CỦA TÔI


1.

Nếu mưa thì sao?

Chúng tôi không bận tâm

Em nói rằng ngày nào đó sắp đến

Mặt trời sắp chiếu sáng.

Và em đã đúng,

Tình yêu của tôi,

Valentine của tôi

2.

Cũng như ngày và đêm, sẽ đi ngang qua tôi

Tôi nhủ rằng mình đang đợi một dấu hiệu

Rồi em xuất hiện

Một tình yêu tuyệt đẹp,

Valentine của tôi

3.

Và tôi sẽ yêu em suốt đời

Và tôi sẽ không bao giờ để một ngày trôi qua

Mà không nhớ lý do

Em làm cho tôi chắc chắn rằng tôi có thể bay

4.

Vậy nên tôi không bận tâm

Tôi biết rằng ngày sắp đến mặt trời sẽ sớm tỏa sáng

Và em sẽ ở đó

Tình yêu của tôi

Valentine của tôi

5.

Nếu mưa thì sao?

Chúng tôi không bận tâm

Em nói rằng ngày nào đó sắp đến

Mặt trời sắp chiếu sáng.

Và em đã đúng,

Tình yêu của tôi,

Valentine của tôi.


 * Bài liên quan: My Valentine - Martine McBride

-------------

Dịch và chú thích bởi Mộc Nhân



 

Không có nhận xét nào: