8/2/22

2.287. PEACEFUL EASY FEELING – The Eagles

Jack Tempchin - Nhạc sĩ của The Eagles

 

Bài hát "Peaceful Easy Feeling" (Cảm giác bình yên dễ chịu) do nhạc sĩ Jack Tempchin viết và được thu âm bởi Eagles.  Đây là đĩa đơn thứ ba trong album đầu tay của nhóm được phát hành đầu tháng 12 năm 1972. Ca khúc do Glenn Frey hát chính, với phần hòa âm do Bernie Leadon và Randy Meisner thực hiện. Tempchin cũng là tác giả của ca khúc "Already Gone" và "You Belong To The City".

Nhan đề "Peaceful Easy Feeling" kết hợp với giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc đã gợi lên một trạng thái yên bình dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.

Vào năm 2012, thị trưởng thành phố San Diego đã tuyên bố lấy ngày 1/12 làm “Ngày bình yên" (The Peaceful Easy Feeling Day) để kỷ niệm 40 năm bài hát "Peaceful Easy Feeling" phát hành đồng thời ngày này cũng để ghi nhận những đóng góp lớn của Jack Tempchin cho âm nhạc Mỹ và thế giới (1). (Cre)

PEACEFUL EASY FEELING – The Eagles



    Lyrics:

 

I like the way your sparkling earrings lay

Against your skin so brown

And I want to sleep with you in the desert night

With a billion stars all around

 

'Cause I got a peaceful easy feeling

And I know you won't let me down

'Cause I'm already standing on the ground (2)

 

And I found out a long time ago

What a woman can do to your soul

Aw but she can't take you any way

You don't already know how to go

 

And I got a peaceful easy feeling

And I know you won't let me down

'Cause I'm already standing on the ground

 

I get this feelin' I may know you

As a lover and a friend

This voice keeps whisperin' in my other ear

Tells me I may never see you again

 

'Cause I get a peaceful easy feelin'

And I know you won't let me down

'Cause I'm already standin'

I'm already standin'

Yes, I'm already standin' on the ground

    ------------------

CẢM GIÁC YÊN BÌNH DỄ CHỊU

Mộc Nhân chuyển ngữ

 

Tôi thích cách em đeo đôi bông tai lấp lánh

Tương phản với làn da nâu sẫm

Và tôi muốn ngủ với em trong đêm sa mạc

Cùng hàng tỷ ngôi sao vây quanh

 

Vì tôi nhận được cảm giác yên bình dễ chịu

Và tôi biết em sẽ không làm tôi thất vọng

Vì tôi đã sẵn sàng đón nhận (2)

 

Và tôi đã phát hiện từ trước

Điều mà một người phụ nữ có thể làm cho tâm hồn bạn

Nhưng cô ấy không thể có cách nào dẫn dắt bạn

Khi bạn chưa thực sự biết cách đi

 

Và tôi nhận được cảm giác yên bình dễ chịu

Và tôi biết em sẽ không làm tôi thất vọng

Vì tôi đã sẵn sàng đón nhận

 

Tôi nhận ra điều này, tôi có thể hiểu em

Như một người yêu và cũng là một người bạn

Giọng nói nhỏ nhẹ bên tai kia của tôi

Nói với tôi rằng tôi có thể không bao giờ gặp em nữa

 

Vì tôi nhận được cảm giác yên bình dễ chịu

Và tôi biết em sẽ không làm tôi thất vọng

Vì tôi đã sẵn sàng đón nhận

Tôi đã sẵn sàng đón nhận

Tôi đã sẵn sàng đón nhận

-----------

 (1) Ngày này được tổ chức tại nhà hàng Der Wienerschnitzel ở San Diego, nơi Jack Tempchin ngồi viết bài hát này trong khi chờ đợi đơn đặt hàng của mình (một chú chó Ba Lan). Tempchin cũng được Thị trưởng trao một chiếc khăn quàng cổ bằng vàng, điều mà anh ấy khá tự hào. Tại đây có các hoạt động trưng bày hình ảnh của anh và ban Eagles. 

(2) Cụm từ “standing on the ground” (nghĩa đen: đứng trên mặt đất) được hiểu là: giữ vững lập trường, không trốn chạy, sẵn sàng đối mặt, đón nhận.


 * Dịch và chú thích bởi Mộc Nhân



Không có nhận xét nào: