4/4/22

2.348. YOU ARE THE FRST, THE LAST, MY EVERTHING – Barry White

Ca sĩ người Canada Michael Bublé

 

"You're the First, the Last, My Everything" là bài hát do nghệ sĩ 3 Barry White, Tony Sepe và Peter Radcliffe cùng sáng tác; White trình bày, thu âm và đưa vào album phòng thu thứ ba “Can’t Get Enough” (1974).

Thực ra Peter Radcliffe đã viết ca khúc này từ lâu nhưng đã không được ghi âm, đến khi Barry White viết lại phần lời và thu âm nó như một bài hát disco, thì bài hát trở nên nổi tiếng.

Nó đã đạt vị trí cao trên các bảng xếp hạng US Billboard Hot 100, UK Singles Chart, đạt được chứng nhận Vàng bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) và được chứng nhận bạc cho 200.000 bản đã bán ở Vương quốc Anh vào năm 1974. (Nguồn)

Bài hát đã được nhiều nghệ sĩ cover, bao gồm Eric Clapton và gần đây nhất là bản cover của ca sĩ người Canada Michael Bublé trong album “Higher” (tháng 3/ 2022) đã đem đến cho ca khúc những khởi sắc mới.


YOU ARE THE FRST, THE LAST, MY EVERTHING

bản cover mới nhất của Michael Bublé



 Lyrics:


We got it together didn't we?

We've definitely got our thing together, don't we baby?

Isn't that nice?

I mean, really, when you really sit and think about it

Isn't it really, really nice?

I can easily feel myself slipping more and more ways

That super world of my own

Nobody but you and me

We've got it together baby

 

Ahh, the first, my last, my everything

And the answer to all my dreams

You're my sun, my moon, my guiding star

My kind of wonderful, that's what you are

I know there's only, only one like you

There's no way, they could have made two

You're all I'm living for

Your love I'll keep for evermore

You're the first, you're the last, my everything

 

In you, I've found so many things

A love so new only you could bring

Can't you see if you

You make me feel this way

You're like a first morning dew

On a brand new day

 

I see so many ways that I

Can love you, 'til the day I die

You're my reality, yet I'm lost in a dream

You're the first, the last, my everything

 

I know there's only, only one like you

There's no way they could have made two

Girl you're my reality

But I'm lost in a dream

You're the first, you're the last, my everything

 

You and me baby

Just you and me

Ya you are the first, the last, my everything

-------------

Việt ngữ:

EM LÀ ĐẦU TIÊN, LÀ CUỐI CÙNG, LÀ TẤT CẢ CỦA ANH

 

Chúng ta đã có nhau phải không?

Chúng ta chắc chắn đã có mọi thứ của mình, phải không em?

Thật là tuyệt phải không?

Thực sự anh muốn nói rằng, khi em ngồi nghĩ về điều đó

Có phải nó thực sự, thực sự tốt đẹp phải không?

Anh có thể dễ dàng cảm thấy mình đang trượt dần

Vào siêu thế giới của riêng mình

Không ai khác ngoài em và anh

Chúng ta đã có nhau em yêu à

 

Đầu tiên, cuối cùng, tất cả mọi thứ của anh

Và câu trả lời cho tất cả những giấc mơ của anh

Em là mặt trời, mặt trăng, là ngôi sao dẫn đường của anh

Điều tuyệt vời của anh, đó là điều em có

Anh biết chỉ có duy nhất một người giống như em

Người ta không có cách nào có thể tạo ra hai

Em là tất cả những gì tôi cần để sống

Tình yêu của em tôi sẽ giữ mãi

Em là đầu tiên, là cuối cùng, là tất cả của anh

 

Ở em, tôi tìm thấy rất nhiều điều

Một tình yêu mới mà chỉ em mới có thể mang lại

Em không biết điều ấy đâu

Em làm cho tôi cảm thấy theo cách này

Em giống như giọt sương mai đầu tiên

Trong nhãn một ngày mới

 

Tôi nhận ra nhiều thứ theo cách của mình

Để có thể yêu em, cho đến ngày em từ biệt

Em là hiện thực, nhưng anh lại lạc vào một giấc mơ

Em là đầu tiên, là cuối cùng, là tất cả của anh

 

Tôi biết chỉ có duy nhất một người như em

Người ta không có cách nào có thể tạo ra hai

Cô gái, em là hiện thực của anh

Nhưng tôi đang lạc vào một giấc mơ

Em là đầu tiên, em là cuối cùng, là tất cả của anh

 

Em và anh thôi em yêu à

Chỉ em và tôi

Em là đầu tiên, là cuối cùng là mọi thứ của tôi.

 

Không có nhận xét nào: