4/1/23

2.629. THƠ BA DÒNG - TERCETS (7)

 Mộc Nhân 


1.

Những đóa hoa mùa xuân

Như mối tình đầu

Chỉ biết bung nở và sẵn sàng tàn phai

 

2.

Tình yêu giống như cơn mưa

Nhiều hình dạng, nhiều mức độ

Và đến từ nhiều hướng mà không có cảnh báo nào

 

3.

Em yêu anh

Không việc gì phải giải thích

Anh chỉ cần nó hiển thị

 

4.

Đôi khi tôi viết ra những điều

Chưa nhìn thấy, chưa trải qua

Mà là những cảm xúc được khơi dậy

 

5.

Em hỏi: Em có quan trọng với tôi không

Tôi nói không

Em bỏ đi và bỏ lại điều quan trọng nhất của em

 

6.

Anh thật may mắn khi là mối tình đầu của em

Em thật hạnh phúc khi là tình cuối của anh

Đôi khi điều tốt đẹp sụp đổ để điều tốt đẹp khác khởi sinh

 

7.

Tôi dừng lại ngắm cánh đồng lúa sinh khôn

Sự lụi tàn của nó

Là dấu hiệu cho mùa mới

 

8.

Em đến bất chợt như sớm thu

Em ra đi đột ngột như đêm đông

Tôi mở cửa ra, dường như ngoài kia sắp xuân

 

9.

Mỗi giọt mưa là một nụ hôn

Trên cánh mũi của em

Và anh lau bằng nụ hôn của mình.

 

Không có nhận xét nào: