22/1/23

2.656. NHỮNG TRÍCH DẪN NĂM MỚI

  


   Mỗi năm mới mang đến một cơ hội thú vị cho một khởi đầu mới. Đó có lẽ là lý do tại sao tất cả chúng ta đều mong chờ Giao thừa và Ngày đầu năm mới đến vậy. Bất kể mục tiêu của bạn trong năm tới là gì thì chuông báo đầu năm mới là thời điểm để mỗi người nhận ra điều gì đó ở mình - cho dù là điều lạc quan, ý tưởng, dự định mới hay cảm thấu lẽ đời, kể cả cái chết… thì đó cũng là nhận thức mới. Giờ đây, chúng ta trở thành phiên bản lớn hơn hoặc nhỏ hơn của bản thân cùng những điều mới.

Hãy để nguồn năng lượng mới, suy nghĩ mới, thái độ mới, thói quen mới & cách nhìn mới làm cho khoảng thời gian này trở nên thiêng liêng, đáng nhớ và đẹp đẽ nhất đối với bạn và những người khác. Hãy nhìn thấy mọi thứ vĩ đại hơn và tin vào những khả năng không thể giải thích được. Hãy lắng nghe, đừng để điều kỳ diệu trong không khí bị nuốt chửng bởi những suy nghĩ, lời nói, bình luận vô nghĩa của ai đó và bởi bất kỳ loại áp lực nào.

Và tôi lưu lại một số trích dẫn về đề tài “Năm mới” để lưu giữ, nhắc nhở và chia sẻ về thời khắc này đến bạn. – từ các nguồn đọc được rải rác trên các trang: Goodread, Twister, Quotes, Instagram, Facebook…

***

1. “Mong nụ cười từ ngưỡng cửa năm tới, thì thầm rằng: Rồi sẽ hạnh phúc hơn” (Hope smiles from the threshold of the year to come, whispering “It will be happier).

- by Alfred Lord Tennyson

2. “Những lời năm cũ thuộc về ngôn từ năm cũ. Và những lời năm mới chờ đợi ở giọng nói khác” (For last year's words belong to last year's language. And next year's words await another voice).

- by T.S. Eliot

3. “Năm mới tràn ngập những gì chúng ta chưa sở hữu” (New Year is filled with what we are yet to possess).

- by Lailah Gifty Akita.

4. “Tôi hy vọng rằng trong năm tới, bạn mắc lỗi. Bởi vì nếu bạn phạm sai lầm, nghĩa là bạn đang làm những điều mới, thử những điều mới, học hỏi, sống, thúc đẩy bản thân, thay đổi bản thân, thay đổi thế giới của bạn. Bạn đang làm những điều bạn chưa từng làm trước đây, và quan trọng hơn, bạn đang làm một điều gì đó.

Vì vậy, đó là điều mong mỏi của tôi dành cho bạn cũng như tất cả chúng ta, của tôi dành cho bản thân mình. Hãy mắc sai lầm mới, những sai lầm đáng kinh ngạc, chưa ai từng mắc phải trước đây - tạo nên vẻ đẹp mới. Đừng đóng băng, đừng dừng lại, đừng lo lắng rằng nó không đủ tốt, hay nó không hoàn hảo, bất kể điều đó là gì: nghệ thuật, tình yêu, công việc, gia đình hay cuộc sống. Bất cứ điều gì bạn sợ phải làm, hãy làm. Hãy phạm sai lầm của bạn, năm tới và mãi mãi.”

(I hope that in this year to come, you make mistakes. Because if you are making mistakes, then you are making new things, trying new things, learning, living, pushing yourself, changing yourself, changing your world. You're doing things you've never done before, and more importantly, you're Doing Something.

So that's my wish for you, and all of us, and my wish for myself. Make New Mistakes. Make glorious, amazing mistakes. Make mistakes nobody's ever made before. Don't freeze, don't stop, don't worry that it isn't good enough, or it isn't perfect, whatever it is: art, or love, or work or family or life. Whatever it is you're scared of doing, do it. Make your mistakes, next year and forever). - by Neil Gaiman.

5. “Ngày mai, là trang trống đầu tiên của cuốn sách dày 365 trang. Hãy viết điều hay” (Tomorrow, is the first blank page of a 365 page book. Write a good one)

– by Brad Paisley.

6. “Bất kỳ sự khởi đầu mới mẻ nào cũng được rèn giũa từ những mảnh vỡ của quá khứ, chứ không phải từ sự từ bỏ quá khứ” (Any new beginning is forged from the shards of the past, not from the abandonment of the past)

– by Mehmet Murat ildan.

7. “Bạn cần gì trong năm mới? Bạn cần một giấc mơ; giấc mơ của bạn cần một hành động; và hành động của bạn cần suy nghĩ đúng! Nếu không có suy nghĩ đúng đắn, bạn chỉ có thể có những giấc mơ không thực hiện được” (What do you need in the New Year? You need a dream; your dream needs an action; and your action needs right thinking! Without right thinking, you can have only unrealised dreams).

- by Mehmet Murat ildan

8. “Hãy chúc mừng những kết thúc - vì chúng dẫn dắt những khởi đầu mới” (Celebrate endings—for they precede new beginnings).

 - by Jonathan Lockwood Huie

9. “Đừng sống năm tháng như nhau đến 75 lần và gọi đó là cuộc đời” (Don’t live the same year 75 times and call it a life).

- by Robin Sharma

10. “Việc đầu tiên khi đến một nơi nào đó là quyết định rằng bạn sẽ không ở lại nơi ấy” (The first step towards getting somewhere is to decide you’re not going to stay where you are).

- by J.P. Morgan

11. “Mục tiêu của một năm mới không phải là chúng ta có một năm mới. Mà chúng ta nên có một linh hồn mới” (The object of a New Year is not that we should have a new year. It is that we should have a new soul).

- by Gilbert K. Chesterton

12. “Không bao giờ là quá muộn để trở thành con người mà bạn có thể đã trở thành” (It is never too late to be what you might have been).

 - by George Eliot

13. “Cuộc sống là sự thay đổi, đôi khi đau đớn, đôi khi đẹp đẽ, nhưng hầu hết thời gian là cả hai” (Life is about change, sometimes it’s painful, sometimes it’s beautiful, but most of the time it’s both).

– by Kristin Kreuk

14. “Năm mới đang ở phía trước chúng ta, giống như một chương trong cuốn sách, đang chờ được viết ra” (The new year stands before us, like a chapter in a book, waiting to be written).

– by Melody Beattie

15. “Người lạc quan thức đến nửa đêm để đón năm mới. Người bi quan thức để chắc chắn rằng năm cũ đã qua” (An optimist stays up until midnight to see the new year in. A pessimist stays up to make sure the old year leaves).

- by William E. Vaughan

16. “Hãy chiến đấu với những tật xấu của bạn, hòa thuận với những người hàng xóm của bạn và để mỗi năm mới bạn lại thấy mình là một người đàn ông tốt hơn” (Be at war with your vices, at peace with your neighbors, and let every new year find you a better man).

 – by Benjamin Franklin

17. “Nếu bạn đủ dũng cảm để nói lời tạm biệt, cuộc đời sẽ thưởng cho bạn một lời chào mới” (If you're brave enough to say goodbye, life will reward you with a new hello).

- by Paulo Coehlo

18. “Ngày đầu năm mới là ngày sinh nhật của mỗi người đàn ông” (New Year's Day is every man's birthday).

- by Charles Lamb

19. “Thật là một ý nghĩ tuyệt vời khi một số ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng ta thậm chí còn chưa xảy ra” (What a wonderful thought it is that some of the best days of our lives haven't even happened yet).

- by Anne Frank

20. “Ngay khi con sâu nghĩ rằng cuộc đời của nó đã kết thúc, nó đã trở thành một con bướm” (Just when the caterpillar thought her life was over, she became a butterfly).

- Unknown

Nguồn: Goodread, Twister, Quotes, Instagram, Facebook…




Không có nhận xét nào: