5/1/23

2.630. NGÀY ĐẦU NĂM

 Mộc Nhân 

Sáng nay nắng xua đi cơn mưa cuối năm

tôi có thể ngửi thấy mùi thơm ven cánh đồng

và màu xanh của chiếc lá vừa nứt chồi

những đóa hoa nổi bật trên nền diệp lục

 

Tôi tản bộ qua những nơi quen thuộc

nhưng mọi thứ dường như mới mẻ

nhìn những chú bê làm bạn với nhau

chúng nhút nhát khi ngắm và ngửi lớp da nâu

 

Vài câu chuyện tôi muốn lưu giữ và kể lại

trong đó có khuôn mặt của mình

tôi nhớ rõ cô gái kìm nén nhịp xúc cảm nơi trái tim

và những mùa xuân đã cho em bầu ngực mới

em không thể che giấu hay giải thích bất cứ điều gì

 

Tôi nhớ rõ em đứng tựa vào bức tường vàng

và nổi bật như một chiếc đèn lồng màu đỏ

bên trong có ánh sáng thổn thức vì điều hạnh phúc

rồi em biến mất như ai đó đã mang chiếc đèn lồng ấy đi

để lại một khoảng trống bên hành lang phố cổ

 

Tôi không biết tại sao tôi lại đi ra đây

đôi ủng chật vang lên âm thanh khe khẽ

tôi thích nghe nghe một vọng âm

mà em đã tạo ra trong tâm hồn tôi

 

Hôm nay tôi không có gì cần phải giải tỏa

tôi chỉ muốn tản bộ lâu hơn một chút nữa

trên con đường hẹp thưa người, dày hoa, nhiều màu sắc

trong cái lạnh ân sủng của cơn mưa đầu năm

và ngửa mặt lên đón lấy nó.

Không có nhận xét nào: