19/5/21

2.057. NGÀY CỦA TÔI

       Mộc Nhân - Viết cho sinh nhật thứ 58 của mình

 

Ngày của tôi

vác trên vai năm mươi tám mùa hạ

năm nay em ghé qua vác hộ một mùa

để thêm yêu ngày khi đôi chân mỏi

và môi em, tôi che chắn gió ban khuya

 

Ngày của tôi

lâu rồi không hoa lá

mùa hạ khô gió lốc bụi mù

lộc vừng tả tơi bên sân ngày mới

hoa hồng em chăm vẫn trầm mặc đêm thu

 

Ngày của tôi 

bỗng cơn giông bất chợt

lâu lắm rồi mới tắm mát dưới mưa

thảm lá xác xơ đùn lên chồi cỏ

để bàn tay quờ quạng mới vừa

 

Đi quá nửa đời còn nghe chộn rộn

phía có em hút dấu bóng chim

phía bên anh hoàng hôn vừa trọn

xin mặt trời cho nắng để rọi tìm

 

Ngày của tôi loay hoay bạc tóc

mở ra mùa cho cánh chim di

em có chờ ta để đời thôi quạnh vắng

dù mai kia bút nguệch ngoạc đường chì

 

Ngày của tôi đã dài cùng cố xứ

em có về níu lại bóng chiều xa

ngày của tôi dù em xơ luống cỏ

anh làm cội cây già 

                nứt nhánh đêm qua.




Không có nhận xét nào: