26/2/23

2.691. TERCETS VỀ MA

 Mộc Nhân

Những bài thơ ba câu (Tercets) về đề tài "Ma"

1.

Bóng ma

là những cái xác bị giam cầm

hàng đêm vượt ngục rồi tự quay về ngục tù của mình

 

2.

Chiếc quan tài

như chiếc giường lúc sống

chỉ khác là nó đóng lại những giấc mơ

 

3.

Không ai nghe được tiếng ma

cho đến khi

tiếng người hét lên

 

4.

Chúng ta không nói xấu người chết

nhưng chúng ta muốn biết

họ đã làm gì lúc sống và có được chết yên tĩnh không

 

5.

Bạn không biết tôi nhưng tôi biết bạn

chỉ có điều tôi khiến bạn rùng mình

không bằng lời nói mà bằng ý nghĩ của bạn

 

6.

Tôi ở trong khu vườn, trong hành lang, góc tối nhà bạn

cả trong giấc mộng

khi bạn giật mình tỉnh giấc bạn mới biết tôi là ai

 

7.

Những linh hồn không quen biết

đều thân ái với nhau

nơi nghĩa trang

 

8.

Xác chết bị giam thật lâu trong lòng đất

thoát ra khỏi nấm mồ

vỡ ra trong tiếng hét của trí tưởng tượng và nỗi sợ

 

9.

Chúa tạo ra người và yêu thương

Người tạo ra ma

rồi lại ám ảnh bởi cái mình tạo ra và đổ lỗi do Chúa sai đến

 

10.

Những người bạn yêu thương lại trở thành những bóng ma

và bạn giữ họ bên mình

để nghe điều thiện lương mách bảo

        --------------------

* Những bài thơ thuộc thể Tercets - tại đây

* Tercets cùng chủ đề: Về cái chết

Không có nhận xét nào: