4/2/23

2.665. MỘT BÀI THƠ NGUYÊN TIÊU

       Mộc Nhân 


Đêm qua

trăng vào căn phòng qua cửa sổ

tôi nhận ra vuông sáng hình chữ nhật

thật đáng yêu

 

Phải chăng

em rong chơi với một vali nhỏ mạ vàng

chứa những điều bí mật

hành trình của em xuyên qua đêm

vài ngôi sao đồng hành

nhưng chúng dừng lại trên bầu trời

và vẫy chào từ xa bằng những đốm sáng

 

Dường như

căn phòng của tôi lộng lẫy hơn

với màu tiệp vàng hoa cúc

trang sách mở sẵn để chờ em đọc

bằng ánh sáng vàng trong trẻo

vài thứ khác xao động dưới cây bông súng trong bể cá

đêm bất ngờ đổi khác:

chuỗi hạt của tôi nằm im trên chiếc bàn đầy giấy

như thú nhận một dự định được ấp ủ

 

Rồi

em lướt xuống ngã dần theo sàn gỗ

soi rõ khuôn mặt tôi đang nằm trên tấm nệm

và tôi hiểu hành trình của em là dừng lại ở nơi này

ánh vàng vô ngôn

nhưng bên trong là một lời thì thầm

mà tôi nghe được bằng trái tim

 

Một bài thơ nguyên tiêu

được em lấy ra từ chiếc vali màu vàng

đọc thật khẽ 

                tặng tôi.



Không có nhận xét nào: