25/5/23

2.774. WORDS - F. R. David

  "Words" (Lời nói, tôi dịch thoát: Lời tỏ tình) là bài hát pop của nhạc sĩ người Pháp, F. R. David, được phát hành dưới dạng đĩa đơn vào năm 1982 từ album đầu tay cùng tên của ông. 


  Bài hát là một bản hit thành công ở châu Âu, luôn nằm ở top các bảng xếp hạng trong các năm 1982 – 1984, đưa tên tuổi F.R. David lên tầm quốc tế, dù trước đó chưa ai biết ông. Năm 2006, David phát hành một phiên bản song ca bằng tiếng Pháp của bài hát với ca sĩ Winda Sylviana, mang tên "Words, J'aime ces Mots". Cặp đôi cũng đã thu âm một phiên bản song ca tiếng Anh.

WORDS - F. R. David



    English lyrics:

 

Words don't come easy to me

How can I find a way to make you see I love you

Words don't come easy

Words don't come easy to me

This is the only way for me to say I love you

Words don't come easy

Well, I'm just a music man

Melodies are so far my best friend

But my words are coming out wrong

Girl, I reveal my heart to you and

Hope that you believe it's true 'cause

Words don't come easy to me

How can I find a way to make you see I love you

Words don't come easy

This is just a simple song

That I've made for you on my own

There's no hidden meaning

You know when I say I love you honey

Please believe I really do 'cause

Words don't come easy to me

        ---------

Việt ngữ bởi Mộc Nhân

LỜI TỎ TÌNH

 

Lời tỏ tình không dễ với tôi

Làm sao tôi có thể tìm cách để em thấy tôi yêu em

Lời tỏ tình không dễ với tôi

Lời tỏ tình không dễ với tôi

Đây là cách duy nhất để tôi bày tỏ: “Tôi yêu em”

Lời tỏ tình không dễ với tôi

Vâng, tôi chỉ là một người yêu nhạc

Giai điệu từ lâu đã là người bạn tốt nhất của tôi

Nhưng lời tỏ tình lại khó

Cô gái, tôi bày biện lòng mình với em

Và mong rằng em tin đó là sự thật

Bởi vì lời tỏ tình không dễ với tôi

Làm sao tôi có thể tìm ra cách để em thấy tôi yêu em

Lời tỏ tình không dễ với tôi

Đây chỉ là một bản đơn ca

Mà tôi viết ra cho mỗi em

Không có ẩn ý nào cả

Để em biết khi tôi nói yêu em

Em yêu, hãy tin rằng tôi thực sự làm vì

Lời tỏ tình không dễ với tôi... 


   * Nghe thêm: Một bản nhạc cùng tên: Words của Bee Gees

Không có nhận xét nào: