20/10/22

2.552. NGÀY TÔI LEO NÚI

 Mộc Nhân

   Trại sáng tác Đà Lạt - tháng 10/ 2022


Ngày tôi leo núi

nỗi buồn đeo bám sau lưng tôi như chiếc ba lô

tôi thở ra những đám sương

nhưng vẫn leo

không để lại gì phía sau

không đánh dấu đường xuống

không có phiên bản của mình

 

Chỉ có giọng nói của tôi xuyên qua hẻm rừng

đan vào mây, lồng trong vòm lá

tôi hét lên để xua ác mộng

tôi thì thầm để nuôi ảo mộng

rồi vô ngôn như bức tranh tĩnh vật

với màu xanh lá và màu xám mây loang

 

Ngày tôi leo núi

núi cao trước mặt, sương mù phía sau

tôi không hỏi núi cao bao nhiêu

không tự nhủ bao lâu lên đến đỉnh

ngón tay của tôi đặt trên môi mình làm chiếc kèn môi

nhưng tôi lại nghĩ đang đặt trên môi người tình

để bảo em yên lặng

để nhắc em đừng hỏi và đừng nói gì

hãy nghe tiếng thở của tôi lẫn trong tiếng thở của rừng

nhịp mạnh nhưng không gấp


Bởi giờ tôi là ngọn núi

chiếc mũ trắng của tôi là đỉnh núi

ba lô của tôi là em

chiếc bóng là phiên bản của chính tôi

 cử động leo núi chỉ là mộng du

nhưng mọi thứ trở nên minh mẫn


Tôi thấy con ong lục tìm trong những bông hoa mà chúng vừa phá hủy

một chút mật:

ký ức bị lãng quên

 

Ngày tôi leo núi.



 

Không có nhận xét nào: