5/10/23

2.937. THƠ CHO CHIẾC RĂNG VỪA NHỔ

 Mộc Nhân

"Love conquers all things except impotence and toothache" (Tình yêu chinh phục tất cả ngoại trừ liệt dương và đau răng) – Unknow.

Ghi cho ngày - lần đầu tiên - nhổ một chiếc răng. ☺☺☺

 


Khi tôi nhổ chiếc răng của mình

khoảng trống ký ức hiện ra


những lời tôi đã nói – thật và giả

những gì tôi đã ăn – ngon và dở

những cú đấm tôi đã nhận – đáng đời hay bị oan

những lần tôi đã cười – niềm vui hay giễu cợt

những nụ hôn tôi đã từng – tình đầu hay bất chợt

 

Tôi không thể nhớ hết

trải nghiệm hạnh phúc hay khổ đau từ chiếc răng

nhưng những đớn đau hôm nay

thật khó quên:

một tách trà uống nguội

chiếc bánh không muốn nhai

lời nói ra lúng búng

nụ cười nửa miệng gượng gạo

và tôi biết đầu lưỡi em khi hôn tôi

đánh vào một lỗ sâu lạ lẫm

khác với cái lần đầu

tôi và em

 

Chẳng ai có thể giải nén để soi tìm khoảng trống của tôi

trừ tôi và em

chẳng ai nhìn thấy vết sẹo nơi ấy

trừ em

chẳng ai biết ký ức của tôi đang sống lại

trừ tôi

 

Đêm nay có thể tôi sẽ nói:

"anh vừa mất một chiếc răng 

         nên không thể nhắn tin em"

thật phi lý

vì răng không phải là ngón tay

nhưng em hiểu

 nó vẫn tạo lời của tôi

và tôi muốn chiêm nghiệm lời đã thốt trong nỗi đau

tiết chế lời chưa nói để hòa giải cho nhau

 

Đến lúc này tôi hiểu rằng:

Tình yêu chinh phục tất cả 

             ngoại trừ 

                     liệt dương và đau răng.

           ☺☺☺☺☺☺☺



 

 

Không có nhận xét nào: