25/10/23

2.958. IT'S LIKE THAT - Jacques Prévert

  Mộc Nhân dịch qua bản Anh ngữ “It’s Like That” (Giống như thế) do Alastair Campbell dịch từ bản tiếng Pháp Et Voilà của Jacques Prévert.

 

GIỐNG NHƯ THẾ

 

Thủy thủ rời bỏ biển

Con tàu rời bỏ bến cảng

Nhà vua rời bỏ hoàng hậu

Và gã keo kiệt rời bỏ vàng của mình

Giống như thế

 

Một góa phụ rời bỏ nỗi buồn

Một phụ nữ điên rời bỏ bệnh viện tâm thần

Và nụ cười của em rời bỏ môi tôi

Giống như thế

 

Em sẽ rời bỏ tôi

Em sẽ rời bỏ tôi

Em sẽ trở lại với tôi

Em sẽ trở lại với tôi

Em sẽ cưới tôi

Em sẽ cưới tôi

 

Lưỡi dao kết duyên vết thương

Cầu vồng kết duyên cơn mưa

Nụ cười kết duyên với nước mắt

Ái ân kết duyên với cau mày

Giống như thế

 

Và lửa kết duyên với băng

Và cái chết kết duyên với sự sống

Và cuộc sống kết duyên với tình yêu

Em sẽ cưới tôi

Em sẽ cưới tôi

Em sẽ cưới tôi.


 * Text Available Here



Không có nhận xét nào: