30/6/23

2.837. LOVE SONGS: 9, 10, 11 - Heinrich Heine

  Những bài này trích trong tập “Early Poems” (Những bài thơ đầu tay) của Heinrich Heine; nằm ở phần “Những tình khúc” (Songs of love). Như đã giới thiệu trong các entry trước, phần này gồm 5 bài thơ có tựa và 8 bài thơ không đề đánh số từ 6 đến 13. Tương tự lần trước, tôi lại tiếp tục giới thiệu chùm 3 bài số: 9, 10, 11 và tạm đặt tên cho dễ nhớ là “Không đề”.

 

 

KHÔNG ĐỀ 9

Nhớ những ánh nhìn rực lửa

Nụ hôn đầu chờ đợi thỏa đam mê

Gã tín đồ với niềm tin bị từ chối

Niềm yêu cuồng nhiệt hóa ê chề

 

Nhớ những ánh nhìn đính lưỡi câu

Nơi bắt được, giam cầm con cá

Nhớ nụ hôn có chiếc que đầy mật lạ

Khiến con chim bị nhốt trong lồng

 

KHÔNG ĐỀ 10

Nàng bảo muốn trói tôi

Bằng tóc dài tha thướt

Nàng quần là áo lượt

Trái tim tôi nghe theo

 

Trái tim và mái tóc

Biểu lộ với tình nhân

Đầu tôi thì chưa hói

Trái tim đã hóa đần

 

KHÔNG ĐỀ 11

Người yêu ơi, em từng cam kết

Tôi tin em thành ảo tưởng một đời

Em khẳng định cứ tin như thế

Không bao giờ để tình chơi vơi

Tôi ngu dại hầu như tuyệt đối

Mãi đến khi hối tiếc, ra rời.

  ------------------

(1). Nguồn Anh ngữ tại đây

(2). Xem tiếp các bài: Không đề 12,13


* Dịch và chú thích bởi Mộc Nhân




Không có nhận xét nào: